SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN thị xã đến Hội cơ sở tổ chức các hoạt động hướng về Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3/2021

Hàng năm, cứ đến ngày 8/3, phụ nữ trên khắp mọi miền của Tổ quốc và cả thế giới lại có dịp tôn vinh một nửa của nhân loại và đặc biệt là có một ngày dành riêng cho giới nữ.

Phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, đòi hỏi người phụ nữ cũng phải không ngừng phấn đấu vươn lên nâng cao kiến thức, tay nghề, các kỹ năng cần thiết cho chính mình trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi chị đều nhận thức rõ tầm quan trọng của mình. Ngày nay người phụ nữ hiện đại đang dần khẳng định mình là phái đẹp về các mặt (vừa nội trợ, vừa lao động xã hội, tham gia đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của đất nước mà không quên thiêng chức của một người mẹ bên cạnh chăm sóc, giáo dục con cái trưởng thành và là người xây dựng tổ ấm gia đình).

Dịp 8/3, các cấp hội từ thị xã đến cơ sở đã có những phương thức, nội dung gắn với các hoạt động phù hợp, thiết thực trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid -19 hiện nay, tổ chức những chuyến tham quan, dã ngoại, họp mặt diễn ra tại các chi hội, hội cơ sở, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khẳng định và tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã cống hiến trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, vai trò vị trí của phụ nữ trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng hiện nay.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thị xã phát động đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức nữ, hội viên phụ nữ hưởng ứng thực hiện Công văn số 1734/HPN-BPT, ngày 19/02/2021 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Thuận về việc hưởng ứng các hoạt động trong "Tuần lễ áo dài"; tôn vinh, vị thế, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đồng loạt mặc áo dài trong "Tuần lễ áo dài" từ ngày 01/3 đến 08/3/2021 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2021). Qua đó các cấp Hội đã thực hiện mặc áo dài từ ngày đầu tháng 3 đến ngày 8/3/2021 tại các cơ quan, đơn vị, ban nữ công, các chi hội và lực lượng vũ trang nữ, nữ giáo chức hưu trí thông qua nhiều hoạt động chào cờ đầu tuần, lễ hội, hội nghị chi hội, họp mặt, dã ngoại, thi người mẫu ảnh áo dài, dự tiệc đám cưới… từ đó chiếc áo dài làm tôn thêm dáng của người phụ nữ, tạo sức lan tỏa, lung linh trong gió mỗi khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống. Thực hiện "Tuần lễ áo dài" hình ảnh phụ nữ Việt Nam hiện hữu khắp mọi nơi. Tiếp tục phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài khi tham gia các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các ngày lễ và các hoạt động cộng đồng. Triển khai thực hiện Công văn số 5376/ĐCT-TG, ngày 28/01/2021 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam hướng dẫn hội viên là các nhà thiết kế áo dài đăng ký bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ về áo dài.

Nhân dịp 8/3, các cấp hội có những hoạt động tri ân, thăm hỏi động viên đến  các chị nguyên là chi hội trưởng, chi hội phó và HVPN có hoàn cảnh khó khăn đã nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Hội, tặng 20 xuất quà/6.250.000 đồng động viên tinh thần.

Các hoạt động diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ, gắn kết nhiều sắc màu tạo sự lan toả trong cộng đồng. Đã truyền thông điệp cho nhau: Phụ nữ La Gi tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, đoàn kết và phát triển, giúp chúng ta hiểu hơn về những bông hoa sắc màu cuộc sống, kịp thời động viên các chị tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đơn vị ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" và hoạt động 8/3 của Hội cơ sở,

Nữ công nhân viên chức, cán bộ Hội, đội ngũ hưu trí của thị xã

 


Thông báo

Danh mục