SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

KẾT QUẢ 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 27-CT/TU, NGÀY 01/10/2012 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY (KHÓA XII) TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ LA GI

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh vào ngày 17/11/2022.

Có thể thấy, từ khi có Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến nay, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU đạt nhiều kết quả tích cực:

Việc triển khai, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Thị ủy, các cấp ủy, chính quyền trong thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, gắn chặt với việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực thi công vụ. Ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trong toàn thị xã.

Các cơ quan đơn vị đã chấp hành nghiêm túc tinh thần Chỉ thị 27-CT/TU, cụ thể hóa vào quy chế làm việc, nội quy cơ quan, đơn vị để căn cứ thực hiện trong công tác, trong sinh hoạt, giao tiếp, ứng xử. Việc phân công, giao việc trong nội bộ các cơ quan đi vào nền nếp, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng lên khá rõ, chủ động, tận tụy, trách nhiệm với công việc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được phát huy tốt; thường xuyên tự kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU; tự phê bình và phê bình trong cơ quan, đơn vị.

Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đã chấp hành tốt các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 27-CT/TU; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác; tác phong, lề lối làm việc đáp ứng yêu cầu, thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức công vụ; chấp hành khá tốt giờ giấc làm việc; thực hiện nghiêm quy định không uống rượu bia trong ngày làm việc, các quy định của pháp luật.

Công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU được thực hiện thường xuyên. Ban Thường vụ Thị ủy đưa nội dung này vào chương trình kiểm tra toàn khóa mỗi nhiệm kỳ. Chỉ đạo thành lập Tổ Kiểm tra việc thực hiện giờ giấc làm việc, chế độ công vụ. Qua kiểm tra, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót và xử lý nghiêm theo quy định những trường hợp có vi phạm.

Hàng năm, Ban Thường vụ Thị ủy thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý theo quy định, bám sát tiêu chuẩn, điều kiện và kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, theo đó nội dung thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại. Qua đánh giá, hầu hết cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, không có tổ chức, cá nhân nào vi phạm Chỉ thị 27-CT/TU bị ảnh hưởng đến kết quả đánh giá, xếp loại cuối năm.

Để tiếp tục nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; các quy định về chế độ công vụ và việc tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, công chức, viên chức của các cấp gắn với thực hiện đầy đủ tinh thần Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Thực hiện tốt vai trò nêu gương, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

Đẩy mạnh công tác giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng và phát huy văn hóa công sở; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật.

Phát huy tinh thần trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao; các cấp tăng cường theo dõi, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ và chất lượng công việc, qua đó có sơ sở khách quan để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm gắn với công tác biểu dương, khen thưởng một cách khách quan, thực chất.

Thực hiện quy trình đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đúng thực chất, khách quan, chặt chẽ, đảm bảo quy định.

Tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, nhất là tự kiểm tra để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có dấu hiệu vi phạm các quy định trong thực hiện nhiệm vụ và Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.


Thông báo

Danh mục