SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới

Qua 5 năm triển khai thực hiện công tác dân vận, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy được tăng cường và có sự đổi mới, chỉ đạo công tác dân vận đi vào từng vấn đề cụ thể, quan tâm công tác triển khai, giám sát việc thực hiện, chú ý chỉ đạo, giải quyết những bức xúc của nhân dân gắn công tác dân vận với công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII của Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Công tác dân vận của chính quyền được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực, các chương trình, kế hoạch được ban hành sát với tình hình thực tế của địa phương; tập trung cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; thực hiện đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhìn chung được cải thiện. Việc tổ chức đối thoại với nhân dân đã giải quyết kịp thời những bức xúc, vụ việc phát sinh ở cơ sở, địa bàn dân cư.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước phát huy vai trò hoạt động bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội ngày càng đi vào chiều sâu, hình thức thực hiện đa dạng, có sự phối hợp của nhiều đơn vị; các phong trào của đoàn thể đã góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bên cạnh mặt đạt được, quá trình thực hiện vẫn còn một số hạn chế: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy chưa mạnh, thiếu thường xuyên đôn đốc, kiểm tra thực hiện công tác dân vận; công tác dân vận chính quyền tuy có chuyển biến tích cực nhưng có mặt còn hạn chế, một số cán bộ, công chức trong thực thi công vụ liên quan đến nhân dân còn nặng biện pháp hành chính, chưa chú trọng công tác dân vận. Kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội còn ở mức khiêm tốn, chưa toàn diện; nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên chưa kịp thời.

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư thường trực Thị ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục:

Quán triệt và triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Chương trình hành động số 20-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 82-KH/TU, ngày 19/9/2013 của Thị ủy về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Gắn thực hiện công tác dân vận với công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII của Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Thông báo

Danh mục