SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường kiểm tra, giám sát đẩy lùi phòng, chống tham nhũng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã

Trong năm 2013, Ban Thường vụ Thị ủy đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉ đạo quán triệt thường xuyên và triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hố Chí Minh. Tiến hành rà soát các vụ việc tham nhũng, tiêu cực xảy ra trên địa bàn để tập trung sức chỉ đạo giải quyết; đã xử lý xong về mặt hành chính 3/3 vụ việc tham nhũng, tiêu cực; đưa ra xét xử 01 vụ. Tiến hành rà soát việc sử dụng đất của các dự án trên địa bàn, kịp thời xử lý. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, chính quyền được tiến hành thường xuyên; vai trò giám sát của cơ quan dân cử cũng được phát huy.

Tuy nhiên, trên thực tế, số vụ tham nhũng, tiêu cực vẫn chưa được đẩy lùi, có vụ phát hiện nhưng xử lý còn chậm (vụ cát đen ở Tân Hải), cá biệt có vụ xử lý chưa nghiêm minh (vụ Trung tâm dạy nghề thị xã). Vai trò của tổ chức Đảng trong đấu tranh chống tham nhũng vẫn còn là khâu yếu; Công đoàn và Đoàn thanh niên ở cơ sở chưa thực sự là chỗ dựa vững chắc để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân dựa vào đó để đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Với mục tiêu chủ yếu hướng đến trong năm 2014 của thị xã là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tại buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Văn Tí – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị uỷ cần tích cực đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực bằng mọi biện pháp có thể, gắn với tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quan tâm đúng mức công tác kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị cơ sở; mỗi tổ chức đảng, đoàn thể thực sự là chổ dựa vững chắc để đảng viên, đoàn viên và quần chúng mạnh dạn đấu tranh chống tham nhũng. Chú trọng đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí của cơ quan, đơn vị. Xử lý nghiêm túc trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan để xảy ra tham nhũng, tiêu cực và vi phạm các Chỉ thị 27, 30, 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; khẩn trương đưa ra xét xử nghiêm đối với 02 vụ án tham nhũng xảy ra tại phường Phước Lộc và Trung tâm dạy nghề thị xã.


Thông báo

Danh mục