SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

PHỤ NỮ THỊ XÃ LA GI "HỌC" và “LÀM THEO” BÁC

         Học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, mấy năm nay, đã trở thành việc làm và quyết tâm thực hiện của CB-HV phụ nữ từ thị đến cơ sở theo từng chuyên đề hàng năm. Các phong trào thi đua hay chương trình hành động của tổ chức Hội phụ nữ luôn gắn liền với nội dung học và làm theo Bác. Đó là "Những việc cần làm ngay" , thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm, tồn tại để khắc phục kịp thời. Xây dựng 5 tiêu chuẩn đạo đức cần xây và 5 biểu hiện đạo đức sai lệch cần chống hay đó là những việc “Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Việc "Học" và "Làm" theo Bác được cán bộ hội viên đăng ký tu dưỡng, kể chuyện, thảo luận tọa đàm sâu kỹ các nội dung liên quan từng chuyên đề sau đó cụ thể hóa. Từ những câu chuyện, tư tưởng của Bác, các chị đã vận dụng vào chương trình hành động của từng cấp, từng cơ sở Hội một cách phù hợp, gần gũi với đời sống, tâm tư tình cảm của chị em. Từ chỗ “học tập”, các chị đã “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác về tình nhân ái, bao dung, thương người như thể thương thân.

        Với nhiều hình thức hoạt động phong phú, nội dung đa dạng; các công trình, phần việc thiết thực, hội viên phụ nữ các cấp đã hưởng ứng tích cực, cùng tham gia với tổ chức Hội đóng góp vật chất, kinh phí để giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó. Nhiểu mô hình hoạt động được hình thành bắt nguồn từ tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên và phù hợp từ thực tế ở địa bàn cơ sở. Đến nay, các tổ chức cơ sở hội đã thành lập 12 câu lạc bộ, 173 tổ với 5.169 thành viên. Mỗi một cơ sở Hội đều có từ 1 đến 3 mô hình phù hợp để hoạt động có hiệu quả. Điển hình như  mô hình tổ “PN tiết kiệm chi tiêu”; tổ “nuôi heo đất”; “lon gạo tình thương”, tổ “phụ nữ giúp việc”, “Phụ nữ tình thương” với các hoạt động tiết kiệm giúp đỡ lẫn nhau từng đồng vốn làm ăn, từng lon gạo nghĩa tình, xoay vòng vốn hỗ trợ nhau lúc khó khăn đột xuất. Nhiều tập thể, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả cao, thu hút chị em tích cực hưởng ứng như Hội LHPN xã Tân Hải, Tân Tiến, Tân Phước có sự sáng tạo trong công tác tuyên truyền, Tổ phụ nữ “Lon gạo nghĩa tình” của đơn vị Tân Bình, Tân Phước, Tân Tiến; Hũ bích tình thương của chị em phụ nữ phường Phước Hội; tổ tiết kiệm theo mùa của phụ nữ phường Phước Lộc, Tân Thiện hay tổ Phụ nữ tình thương của phụ nữ phường Tân An, Bình Tân.   

          Từ chổ tích cực "Học" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các chị quyết tâm "Lảm theo". Từ khi nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của từng chuyên đề học tập, các chị tích cực hưởng ứng tham gia. Nhiều hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nhiều mô hình được hình thành có ý nghĩa sâu sắc, hiệu quả. Chỉ riêng trong 5 năm gần đây, Hội phụ nữ từ thị xã đến cơ sở đã vận động hỗ trợ những gia đình khó khăn về nhà ở xây mới 18 căn nhà, sửa chữa 11 căn và các công trình phụ với tổng số tiền 467 triệu đồng, vận động mạnh thường quân ủng hộ 69.400.000 đồng giúp đỡ hội viên khó khăn, phụng dưỡng 21 gia đình chính sách tổng cộng 126 triệu đồng, hỗ trợ BHYT, con giống, trợ cấp học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN thị xã tặng 6 sổ vàng tiết kiệm, mỗi sổ 3.000.000 đồng cho 6 gia đình gia đình chính sách, phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận - Đoàn thể, chính quyền địa phương giúp đỡ gạo, tiền, quà kịp thời đến hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Hội LHPN thị xã nhận đỡ đầu 01 em mồ côi tại khu nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tân An, vận động cán bộ, HVPN, các mạnh thường quân được 56 chiếc xe đạp, 02 chiếc xe lăn, 2.200 cuốn vở, 210 suất quà với số tiền trên 255 triệu đồng giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

         Những việc làm đầy tình nghĩa của các cấp Hội qua 4 năm thực hiện "Học tập và làm theo Bác" đã xuất hiện những gương điển hình tập thể và cá nhân được Tỉnh và Thị xã khen thưởng.

         Được giúp đỡ kịp thời, nhiều hội viên phụ nữ nghèo đã vượt qua “cái ngặt” trước mắt. Nhiều trẻ em nghèo được tiếp tục đến trường. Có những nỗi lo được tạm thời gác lại, để rồi sau đó họ lại có thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống để tiếp tục vượt qua khó khăn trong sự đoàn kết giúp đỡ, tương thân tương ái của chị em phụ nữ. 

         Nhiều chị đã không ngại khó khăn đi vận động quyên góp, có chị sẵn sàng giúp đỡ người nghèo, ủng hộ tiền bạc, của cải, phương tiện cho chị em khó khăn trong Hội. Các chị, mỗi hoàn cảnh, mỗi cuộc sống khác nhau nhưng đều có chung một điểm tương đồng đó là tinh thần thương người như thể thương thân, tiết kiệm chi tiêu hợp lý để sẵn sàng giúp đỡ chị em phụ nữ gặp khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt. Cán bộ hội viên phụ nữ La Gi đang tích cực “làm theo” Bác bằng những việc làm đầy tình nghĩa như thế./.


Thông báo

Danh mục