SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

7 tháng, ngư dân La Gi đánh bắt vượt sản lượng

Trong điều kiện thời tiết, ngư trường vụ nam khá thuận lợi, do đó, bà con ngư dân La Gi tăng cường bám biển, không chỉ ở ngư trường Bình Thuận mà còn vươn khơi  đánh bắt tận Hoàng sa, Trường Sa, các vùng biển giáp ranh các nước In đô, Ma lai... Một trong những nghề làm ăn được mùa là nghề lưới rê với sản lượng đánh bắt chủ yếu là cá ngừ. Thu nhập ngư dân với nghề này theo đó cũng đạt khá. Các nghề như Câu khơi, mành mực cũng khai thác khá hiệu quả.

          Trong 7 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác hải sản toàn thị đạt 36.625 tấn, đạt gần 62 % so kế hoạch và tăng tới trên 12 % so cùng kỳ. Trong đó, sản lượng cá 18.950 tấn, tôm 385 tấn, mực 6.472 tấn và các loại hải sản khác được 10.818 tấn. Trong đó, đáng chú ý là từ tháng 5 đến đây, cá cơm và cá de khá được mùa, không chỉ ngư dân có thu nhập cao mà các cơ sở sản xuất, chế biến cũng làm ăn khá hiệu quả, nhiều dịch vụ khác phục vụ cho nghề sơ chế cá cơm cũng hoạt động sôi nổi hơn.

         Trước những chính sách hỗ trợ của nhà nước cùng với hiệu quả mang lại từ những chuyến đánh bắt khơi xa, bà con ngư dân La Gi ngày càng đầu tư đóng mới phương tiện công suất lớn, máy móc thiết bị để vươn khơi. Đến giữa tháng 7, toàn thị xã tiếp tục có 68 ngư dân nộp hồ sơ đăng ký tham gia hoạt động đánh bắt trên vùng biển xa và từ đầu năm đến nay đã có 18 lượt tàu cá được hỗ trợ gần 1 tỷ 220 triệu đồng tiền nhiên liệu, bảo hiểm, máy móc thiết bị./.


Thông báo

Danh mục