SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

XÃ TÂN HẢI TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN DÂN THÔN HIỆP THUẬN

Thực hiện theo Kế hoạch số 111-KH/ĐU về việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân theo Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị (khóa XI), chiều ngày 24/5, xã Tân Hải đã tổ chức thành công buổi Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với bà con nhân dân thôn Hiệp Thuận.

Tham dự Hội nghị về phía cấp ủy, chính quyền có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân; đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc và đại diện của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các ban ngành ở xã. Về phía thôn có các đồng chí Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban mặt trận thôn và hơn 50 cử tri tham dự.

Đ/c Huỳnh Minh Việt đại diện chính quyền báo cáo kết quả một số vấn đề của địa bàn

Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Việt – Chủ tịch UBND xã Tân Hải đại diện chính quyền thông báo kết quả của một số vấn đề về kinh tế xã hội, an ninh trật tự, cơ sở hạ tầng giao thông, tài nguyên môi trường,…xảy ra trên địa bàn từ đầu năm đến nay. Đồng thời, các đại biểu đại diện xã cũng đã lắng nghe một số ý kiến thắc mắc của bà con nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, cơ sở hạ tầng, tài nguyên khoáng sản; vệ sinh môi trường, quản lý đất đai, chính sách xã hội, an ninh quốc phòng.

Đặc biệt, vấn đề được đông đảo bà con trên địa bàn và chính quyền quan tâm nhất là hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn. Hầu hết mọi người đều mong muốn Chính quyền sớm đưa vào sửa chữa thi công và nghiệm thu 7 tuyến đường giao thông nội đồng trên địa bàn thôn để giúp bà con đi lại thuận tiện hơn, cũng như giúp đẩy mạnh hoạt động sản xuất nông nghiệp của địa phương, từ đó góp phần phát triển kinh tế của xã.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, các ý kiến góp ý phản ánh và thắc mắc của bà con được các vị lãnh đạo Đảng, Chính quyền và các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội tiếp thu, trả lời cụ thể. Những vấn đề phức tạp hơn hoặc không nằm trong thảm quyền giải quyết của xã được tổng hợp báo cáo gửi cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Buổi đối thoại tuy giới hạn về thời gian và không gian nhưng bằng thái độ nghiêm túc và sự tham dự đông đủ của bà con nhân dân cho thấy công tác tuyên truyền vận động của thôn hoạt động khá tốt, cũng như tinh thần tham gia xây dựng Đảng và Chính quyền của bà con nhân dân thôn Hiệp Thuận được đánh giá khá cao. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm góp phần phát huy dân chủ, quyền, trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể Chính trị - Xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần cụ thể hoá cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”.


Thông báo

Danh mục