SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LỄ RA MẮT MÔ HÌNH “CAMERA ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ”

Phường Tân Thiện được xác định là trung tâm kinh tế, dịch vụ xã hội của thị xã La Gi có mật độ dân số hiện khoảng 1755/7355 khẩu. Hiện nay trên địa bàn phường có 06 khách sạn, 10 nhà nghỉ, 29 nhà trọ bình dân, 07 cơ sở massage, 10 dịch vụ karaoke, đây là những nguy cơ tiềm ẩn hoạt động tệ nạn trên địa bàn, về đối tượng phạm pháp hình sự, ma túy có 67 đối tượng có mặt tại địa phương. Tình trạng thanh thiếu niên đua xe trái phép, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy đang là một trong những vấn đề đáng lo ngại cho địa phương. Ngoài ra phường Tân Thiện là nơi tập trung khá đông lao động làm nghề tiếp viên, nhân viên đến tạm trú làm ăn theo mùa vụ nên khó khăn trong việc quản lý, gây phức tạp về ANTT. Hầu hết các vụ việc vi phạm về an ninh, trật tự thường là các đối tượng lợi dụng địa bàn giáp ranh, nơi có các tuyến đường giao thông thuận lợi, khi thực hiện hành vi phạm tội để dễ bề tẩu thoát khỏi hiện trường, không để lại dấu vết và nhận dạng đối tượng phạm tội, phương tiện gây án, nên lực lượng công an phường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Được xác định là địa bàn trọng điểm về ANTT, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Công an phường đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn phường hưởng ứng, tự nguyện đóng góp kinh phí để lắp đặt camera an ninh tại các địa điểm phức tạp về an ninh trật tự. Hội Cựu chiến binh tiến hành thống kê, khảo sát tình hình thực tế ở các địa bàn, các trục đường chính, rà soát lại hệ thống camera đã lắp đặt ở đơn vị doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và các hộ dân, đồng thời tổ chức vận động người dân lắp đặt thêm các Camera tại những điểm trọng yếu để tiện cho việc quan sát nắm tình hình và kịp thời trích xuất hình ảnh video phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Mô hình phòng chống tội phạm bằng hệ thống camera an ninh là mô hình mới, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống, trấn áp tội phạm. Với tính chất nắm bắt nhanh chóng, kịp thời, chính xác hành vi vi phạm pháp luật, “Camera an ninh” sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội. Đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong tình hình mới.


Thông báo

Danh mục