SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

MỖI NGÀY... CHỌN MỘT NIỀM VUI

Với đặc thù khu phố là địa bàn dân cư ven biển, gồm tuyến đường chính Bến Chương Dương nối dài, phần lớn hộ dân sinh sống trong các con hẻm nhỏ, lối đi hẹp... vậy nên vệ sinh môi trường là một trong những vấn đề bức thiết được đặt ra. Bên cạnh UBND phường tổ chức 8/8 điểm thu gom tại các khu phố, đáp ứng phần nào nhu cầu lấy rác sinh hoạt của người dân nơi đây, thì hoạt động của "Chi hội phụ nữ bảo vệ môi trường" khu phố 2 – Phường Phước Lộc đã góp phần đáng kể trong việc tạo môi trường, mỹ quan khu dân cư thêm sạch đẹp.

Được thành lập với 6 thành viên, và người đầu tiên không thể không kể đến là chị Nguyễn Thị Em. Mấy ai biết rằng, công việc quét dọn được chị duy trì đã hơn chục năm qua. Dù gia cảnh khó khăn, tuổi cũng đã lớn, nhưng trở thành thói quen, mỗi ngày, dù thế nào, chị vẫntranh thủ sắp xếp thời gian, cùng các chị hội viên khác để có thể làm sạch con hẻm nơi đang ở và một số khu vực nhiều rác thải trong xóm.

Thời gian rảnh rỗi các chị lại tụ họp, dành chút thời gian lên kế hoạch cho công việc mình làm, nơi nào nhiều rác, lúc nào sẽ tập trung quét dọn,... cứ thế mỗi người một tay... bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm với môi trường sống, cho những người xung quanh... thầm lặng như thế, không một chút suy nghĩ riêng tư. Và thật sự, thành quả mà các chị mang lại không đơn giản chỉ là chuyển biến tích cực của môi trường, mà còn góp phần nâng cao ý thức và kêu gọi những người dân khu phố cùng chung tay hành động vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dụng cụ tự trang bị, khoảng một giờ quét dọn cho gần 300 mét đường... tiếng nói, tiếng cười xua tan đi mệt nhọc. Công việc ý nghĩa dường như kéo các chị lại gần nhau hơn.

Chẳng phải việc gì to tát, rất bình thường và thầm lặng thế thôi... các chị - những người mẹ, người vợ... bên cạnh công việc gia đình, đã chung tay tô thêm những tông màu sáng cho bức tranh cuộc sống ngày một tươi đẹp. Dẫu trong thời chiến, hay thời bình chị em phụ nữ vẫn luôn sống và cống hiến, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng cho Phụ nữ Việt Nam " anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Mỗi ngày, chọn một niềm vui... và các chị - thành viên "Chi hội phụ nữ bảo vệ môi trường" khu phố 2, phường Phước Lộc đã chọn cho mình niềm vui từ những con đường, tuyến hẻm sạch đẹp./.


Thông báo

Danh mục