SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Trường Tiểu học Phước Hội 3, phát huy vai trò nêu gương, chi bộ nhiều năm TSVM tiêu biểu, trường dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2014 –2015

          Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều năm nay Chi bộ Trường Tiểu học Phước Hội 3 đã có nhiều sáng tạo trong lãnh đạo, tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực. Thường xuyên thực hiện nghiêm túc các nội dung, nguyên tắc, chế độ sinh hoạt và tổ chức Đảng theo quy định, bên cạnh đó, Chi bộ Trường đã tập trung phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là gương mẫu thực hiện của người đứng đầu chi bộ, nhà trường, trong đó chú trọng thực hiện tốt việc cùng làm, theo sát mọi nhiệm vụ, hoạt động, công tác của nhà trường, các vị trí chủ chốt, đoàn thể, tổ trưởng chuyên môn đều do đảng viên đảm nhiệm; tác dụng của việc nêu gương, nhất là việc cùng làm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đơn vị đã tạo được sự đoàn kết gắn bó một cách thực sự, huy động tốt tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng của từng tập thể và mỗi cá nhân, cùng nhau thực hiện hoàn thành mọi yêu cầu nhiệm vụ do chi bộ và nhà trường đặt ra.

          Trong công tác xây dựng Đảng, từ 2011 đến 2015, Chi bộ hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 3 năm liền từ 2013 đến nay là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp cơ sở, hàng năm 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, đảng viên chi bộ đều luôn vững vàng, gương mẫu, thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong chỉ đạo công tác chuyên môn, có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao được chất lượng dạy và học; công tác đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên được thực hiện kịp thời, từng bước đã thực hiện tốt mô hình trường học mới (VNEN), giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh, thông qua các hoạt động trên lớp và hoạt động ngoài giờ, học sinh được rèn luyện các kỷ năng giao tiếp, biết tự tin, tự phục vụ, qua đó chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh được nâng lên một cách rõ nét. Trường hiện có 3/23 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5/23 giáo viên đang dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thị, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều năm học qua, tỷ lệ trẻ huy động ra lớp đạt 100 %, học sinh lên lớp thẳng hàng năm đạt trên 99 %, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100 %, hiệu quả đào tạo sau 5 năm đạt trên 97%. Tập thể trường và cá nhân Hiệu trưởng Trác Thị Bích Hương đã được Chủ tịch UBND Thị xã tặng giấy khen về thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã La Gi, giai đoạn 2011 – 2015.

          Về lãnh đạo công tác đoàn thể, Chi bộ, nhà trường đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để Công đoàn, Chi đoàn và Liên đội nhà trường phát huy vai trò, trách nhiệm, vừa tổ chức, hoạt động tốt nhiệm vụ của đoàn thể, vừa tích cực hỗ trợ cho hoạt động dạy và học của nhà trường hiệu quả, thiết thực, đồng thời tham gia có trách nhiệm các phong trào, hoạt động của đoàn, đội ở địa phương. Công đoàn, Chi đoàn và Liên đội hàng năm đều đạt vững mạnh, trong đó Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc, được Liên đoàn lao động Tỉnh tặng bằng khen, Liên đội được UBND Thị xã tặng giấy khen.

          Trong lãnh đạo xây dựng cơ sở vật chất, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh phối hợp thực hiện khá tốt việc chăm lo xây dựng trường học đảm bảo các tiêu chí xanh – sạch – đẹp – an toàn, huy động sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của các bậc cha mẹ học sinh, bộ mặt nhà trường ngoài sự bề thế, khang trang, đã luôn thoáng mát, sạch đẹp, trong sân trường bố trí bãi đậu xe tạm thời, đảm bảo an toàn khi cha mẹ ra vào đưa, đón học sinh. Liên tục 3 năm qua từ năm học 2012-2013 đến nay, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen về thành tích đã có nhiều đóng góp cho nhà trường và sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Thầy Lữ Duy Minh, Thị ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo Thị xã đã cho biết: Trường Tiểu học Phước Hội 3 được thành lập vào năm 2000, hơn 10 năm sau, trường đã nhanh chóng bắt nhịp, nỗ lực phấn đấu và đến ngày nay đã đạt được thành tích toàn diện và tiêu biểu trên nhiều mặt; không những tích cực thực hiện công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt công tác chuyên môn mà trong lĩnh vực xã hội hóa, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp cũng có nhiều thành tích, các bậc cha mẹ học sinh đã nhiệt tâm giúp đỡ, đóng góp rất nhiều, rất tự nguyện và hiệu quả vào hoạt động hỗ trợ dạy và học của nhà trường. Trường Tiểu học Phước Hội 3 rất xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong toàn ngành năm học 2014 – 2015 vừa qua, trong đó vai trò của người đứng đầu, của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên ở đây là tiêu biểu, đã toàn tâm, toàn ý, tập trung phấn đấu xây dựng nhà trường đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào trong những năm qua.

           Tại hội nghị tổng kết 4 năm (2011 – 2014) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức sáng ngày 19/5/2015, Chi bộ Trường Tiểu học Phước Hội 3 đã được hội nghị khen thưởng, tuyên dương./.


Thông báo

Danh mục