SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Người đội viên con ngoan – trò giỏi, giúp bạn cùng tiến

          Từ lúc vào mẫu giáo đến khi học tại trường Tiểu học Tân Hải 2 (Điểm trường Hiệp Lễ), trong các năm học 2012 – 2013, 2013 – 2014, 2014 – 2015, em luôn là một học sinh ngoan ngoãn vâng lời thầy cô, đoàn kết yêu thương bạn bè và là đội viên thiếu niên nhi đồng gương mẫu, tích cực tham gia tốt các hoạt động. Trong ngôi trường mới, ngay từ đầu năm học lớp 1, được sự dìu dắt giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, em ngày càng tiến bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, học tập 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, tiếp tục là học sinh ngoan, học giỏi, em được cử làm lớp trưởng. Trong quá trình học tập và làm việc, em luôn luôn phấn đấu và gương mẫu để cho bạn bè trong lớp noi theo.

         Tuy là điểm trường lẻ xa điểm trường chính không được tham gia nhiều hoạt động của trường hàng ngày, nhưng em đã thể hiện một học sinh "con ngoan – trò giỏi". Hàng tuần em được thầy cô kể chuyện về Bác Hồ, giáo dục các em học tập và làm theo tấm gương của Bác. Em đã cảm nhận được sự cần thiết trong việc rèn luyện về đạo đức và học tập của bản thân. Thể hiện rõ nhất là trong lớp em luôn luôn nghiêm túc nghe giảng bài và tập trung xây dựng bài học. Là một lớp trưởng, nhóm trưởng em luôn luôn lãnh đạo lớp và nhóm của mình thực hiện tốt mọi yêu cầu mà thầy cô đề ra. Bản than em tham gia các hoạt động nhà trường và Đội phát động như vào đội thi an toàn giao thong (đạt giải nhất), hội thi báo tường (đạt giải nhất), tham gia vào đội văn nghệ của lớp, của trường rất tích cực và hiệu quả; trong các năm học, em được nhà trường tuyên dương "Nổi bật trong học tập và các phong trào". Em còn nhặt được 500.000 đồng và trả lại cho người mất. Hằng ngày em còn giúp đỡ gia đình làm những công việc vừa sức mình.

          Tô điểm vào thành tích nổi bật của em là trong năm học 2013 – 2014, thực hiện phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, em đã giúp đỡ, kèm cặp bạn Nguyễn Nam Tiến (bạn học chung lớp) vươn lên trong học tập, cụ thể: Hằng ngày cứ 7 giờ tối, em sang nhà bạn Tiến chỉ và giảng cho bạn những vấn đề mà bạn chưa nắm được. Kết quả: bạn Nam Tiến có sự tiến bộ rõ rệt trong học tập và luôn được các thầy cô khen ngợi; phát huy tinh thần say mê học tập và tham gia các hoạt động của trường, của Đội một cách tích cực, tham gia làm báo tường và vào đội tuyển thi toán trên mạng.

          Với những thành tích tiêu biểu nêu trên, tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Thị ủy La Gi tổ chức sáng ngày 19/5/2015, em Nguyễn Hải Hoàng, đội viên, học sinh lớp 3B trường Tiểu học xã Tân Hải 2 được khen thưởng, tuyên dương.

                                                                                                                                                                               (Bài viết của Văn Thoại – Thị đoàn La Gi)

 

 

 

 


Thông báo

Danh mục