SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ XÃ LA GI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH QUÝ I, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2016

          Nhìn chung, công tác thu ngân sách trên địa bàn thị xã quý I/2016 tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã thể hiện được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND thị xã cùng với những nỗ lực, cố gắng thực hiện của các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường nên tổng thu NSNN 3 tháng đầu năm 2016 là 31.605 triệu đồng, đạt 87,79% so với dự toán quý I/2016 tỉnh giao (36 tỷ), đạt 83,17% chỉ tiêu phấn đấu thị xã (38 tỷ); tăng 12,35% so cùng kỳ (28.132 triệu). So với dự toán phấn đấu cả năm đạt 19,20%. Tuy nhiên, qua phân tích tổng thu NSNN quý I toàn thị xã không đạt chỉ tiêu giao. Nguyên nhân là do: Các khoản thu cân đối chi đạt thấp; một số xã, phường thu chưa đạt chỉ tiêu giao; việc quản lý các đối tượng nộp thuế chưa chặt chẽ, đặc biệt đối với các hộ kinh doanh; việc quản lý kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế và xử lý vi phạm về thuế đối với các doanh nghiệp còn hạn chế, kể cả các khoản nợ đọng; các đơn vị, xã, phường chưa tập trung đúng mức trong công tác chỉ đạo, điều hành trong công tác thu ngân sách.

Toàn cảnh hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban, ngành; Chủ tịch UBND các xã, phường cần xác định nhiệm vụ thu ngân sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, do đó phải tập trung từ khâu tuyên truyền, phổ biến đến hướng dẫn các chính sách thuế mới để nhân dân, tổ chức doanh nghiệp hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi đối với nghĩa vụ nộp thuế. Chú trọng việc xây dựng kế hoạch, chương trình thu và báo cáo định kỳ hàng tháng về cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo thu ngân sách. Quan tâm rà soát các khoản thất thu từ kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống ở các điểm du lịch trên địa bàn thị xã, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn lớn. Đồng thời, qua đó tìm ra nguyên nhân thất thu để có biện pháp khắc phục gắn với xử lý nợ đọng bằng các hình thức nhắc nhở, đôn đốc, xử lý hành chính đối với các trường hợp chây ỳ. Tập trung và tăng cường công tác kiểm tra thuế theo chỉ đạo của Cục thuế tỉnh; đẩy mạnh công tác thu nợ thuế các loại để đảm bảo đạt tỷ lệ nợ dưới 5% vào cuối năm. Chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của các đội thuế để chống thất thu ngân sách, khai thác tất cả các nguồn thu phát sinh trên địa bàn. Tập trung đôn đốc các tổ chức doanh nghiệp hoàn thành quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và đôn đốc nộp vào NSNN kịp thời các khoản thuế còn phải nộp qua quyết toán. Khẩn trương tham mưu giao chỉ tiêu thu NSNN quý II/2016 cho các phường, xã và các đơn vị để có kế hoạch triển khai thu ngay từ đầu tháng 4/2016. Đồng thời, trên cơ sở đánh giá nguồn thu để phân khai chỉ tiêu thu cụ thể cho từng đơn vị, có thể hiện tiến độ thu, từ đó phân tích được nguyên nhân để có giải pháp cụ thể, kịp thời thu bổ sung các khoản thu chậm.

            Hy vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo thị xã, Thường trực BCĐ thu và chống thất thu ngân sách thị xã, quý II và cả năm 2016 thị xã sẽ hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước./.


Thông báo

Danh mục