SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ BAN CHỈ ĐẠO THỊ XÃ LA GI TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” GIAI ĐOẠN 2011-2020

Chiều ngày 16/12/2020 Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” thị xã La Gi tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011-2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Ánh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đồng chí Tôn Thất Muộn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí Phạm Thị Thương, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thị xã, và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thị xã, Trưởng  Ban Chỉ đạo xã, phường, Chủ tịch Hội khuyến học xã, phường; Đại diện Bảo hiểm Xã hội thị xã, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh thị xã, Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng giang và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động làm chuyển biến nhận thức mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về mụch đích, ý nghĩa cuộc vận động. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp bám sát nhiệm vụ hoạt động, quy chế làm việc; nghiêm túc quản lý, sử dụng nguồn quỹ đúng quy định, công khai minh bạch, không để xảy ra tiêu cực; tích cực tuyên truyền vận động xây dựng quỹ đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm, từ đó cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, tích cực hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thị xã tham gia ủng hộ nhiệt tình bằng nhiều hình thức gián tiếp và trực tiếp nhận đỡ đầu, trao học bổng, hỗ trợ phương tiện và đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên, trong đó đã giúp đỡ cho 79.234 lượt học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, 177 thầy cô giáo khó khăn được hỗ trợ và 22 đơn vị trường học được sửa chữa trường lớp, hỗ trợ đồ dùng dạy học…trên địa bàn thị xã, với tổng giá trị trên 22 tỷ đồng, kết quả vận động quỹ mỗi năm tăng 2,2 lần so với khi cuộc vận động chưa ra đời. Nhờ đó, từ năm 2012 đến nay không có học sinh bỏ học ở cấp tiểu học, giảm từ 2% xuống còn 0,4% ở cấp Trung học cơ sở; số sinh viên Cao đẳng, Đại học nhận học bổng là 29 sinh viên, trong đó có 17 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường, có công ăn việc làm ổn định, giúp đỡ kinh tế gia đình thoát nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo; hạ thấp học sinh bỏ học giữa chừng của địa phương.

Đồng phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã biểu dương và ghi nhận thành tích mà các Ban chỉ đạo các cấp đã đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực tổ chức vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và toàn nhân dân để đóng góp cho Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội với nhà trường, gia đình đẩy mạnh thực hiện công tác vận động, hỗ trợ phù hợp về mặt vật chất và tinh thần để các em học sinh tiếp tục đến trường học tập. Theo dõi hoàn cảnh, quá trình phấn đấu của các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học để kịp thời xem xét hỗ trợ. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp làm tốt công tác tham mưu cấp ủy hoàn thiện cơ chế hoạt động của Ban chỉ đạo, nhất là hoàn chỉnh Quy chế vận động, quản lý và sử dụng quỹ. Thường xuyên tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, quản lý chặt chẽ nguồn quỹ theo đúng Điều lệ quỹ khuyến học và quy định của Pháp luật, thực hiện nghiêm túc Quy chế xét cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của Ban Chỉ đạo các cấp.

Dịp này Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thị xã đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011-2020./.


Thông báo

Danh mục