SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TÂN AN PHƯỜNG VĂN MINH ĐÔ THỊ VỚI CÔNG TÁC CỨNG HÓA ĐƯỜNG BÊ TÔNG

Là một phường trung tâm hành chính của thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận; được thành lập theo Nghị định số 114/2005/NĐ–CP ngày 5/9/2005 của Chính phủ với tổng diện tích tự nhiên là 601,82 ha và dân số là 13.340 khẩu/ 3.300 hộ. Thành phần dân cư chủ yếu là cán bộ, công chức, số còn lại là lực lượng lao động tự do sinh sống bằng các ngành nghề truyền thống của địa phương như xây dựng, khai thác đá, kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ và số ít còn lại là sản xuất nông nghiệp.

Tuy là phường trung tâm của thị xã nhưng cơ sở hạ tầng như điện thắp sáng, đường giao thông một số địa bàn khu phố chưa kịp thời được đầu tư xây dựng đặc biệt là các tuyến đường đất trong các khu dân cư; mỗi khi mùa mưa đến là việc lưu thông đi lại của người dân lại gặp khó khăn và hàng năm nhà nước cùng nhân dân đã tốn nhiều thời gian, kinh phí để tu sửa dặm vá nhưng chỉ sau một vài trận mưa thì các tuyến đường đất lại bị hư hỏng xuống cấp.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” kết hợp với thực hiện pháp lệnh 34 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; với phương châm dân biết, dân bàn, dân quyết định; nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và công khai, minh bạch trong việc trong quá trình thực hiện các công trình xây dựng do nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện nên kết quả trong những năm qua việc huy động sự đóng góp của nhân dân để thực hiện các công trình như  bắt điện chiếu sáng các tuyến hẻm, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng và đặc biệt là việc bê tông hóa các tuyến hẻm đã được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Qua thời gian 10 năm thực hiện theo đề án làm đường hẻm bê tông với phương châm nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, nhân dân phường Tân An đã đóng góp thi công trên 100 tuyến bê tông hẻm với tổng chiều dài 16.737m và tổng kinh phí thực hiện là 15.094.600.000 đồng trong đó nhân dân đóng góp trên 7 tỷ đồng, trong đó có 4 tuyến đường có tên như Mai Xuân Hưởng, Ỷ Lan, Tạ Quang Bửu, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Có những tuyến đường mật độ dân cư ít, mức đóng góp của từng hộ dân cao nhừng tất cả các hộ dân đều đồng lòng thực hiện; có nhiều trường hợp hộ gia đình tự nguyện đóng góp vượt mức quy định chung là 15 triệu đồng thậm chí có trường hợp tự nguyện đóng góp trên 50 triệu đồng. Từ những thành quả trên, năm 2013 cán bộ và nhân dân phường Tân An được Bộ Giao thông vận tải tặng bằng khen và kèm theo hiện vật là  20 tấn xi măng nhằm cổ vũ động viên tinh thần bà con nhân dân.

Có được những kết quả nêu trên, trước hết là chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” đã được chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phối hợp tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến từng hộ dân; các ý kiến, quyết định của người dân luôn được tôn trọng, lắng nghe, ghi nhận và kịp thời được giải quyết. Các khoản thu, chi để thực hiện các công trình được công khai, minh bạch. Hầu hết các công trình đầu được người dân và Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát các công trình đầu tư của cộng đồng giám sát chặt chẽ; sau khi hoàn thành công trình đều thực hiện việc báo cáo công khai, minh bạch kết quả vận động và sử dụng nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân.

Nhờ phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bộ mặt đô thị của Tân An đã nhanh chóng được thay da, đổi thịt, hàng năm chỉ tiêu làm đường bê tông hóa đều hoàn thành, nhờ đó đã góp phần được thị xã công nhận Tân An đạt phường văn minh đô thị.

 


Thông báo

Danh mục