SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thông tin dư luận hiện nay về Dự án Kênh chuyển nước Hồ Sông Dinh 3 - Hồ Núi Đất

      Dự án này đi qua 2 xã Tân Bình và Tân Tiến thị xã La Gi, số hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất trên địa bàn xã Tân Bình là 110 hộ, xã Tân Tiến 23 hộ, trong đó có một số hộ ở nơi khác về mua đất tại xã Tân Bình, Tân Tiến như: huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam và có những hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy việc tiếp cận với các hộ ở ngoài địa phương thị xã để vận động cũng rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

          + Xã Tân Bình: đã thực hiện công tác kiểm kê được 91 hộ/110hộ, trong đó có 71 hộ thống nhất bàn giao mặt bằng trước cho nhà nước để triển khai thi công dự án, 20 hộ chưa thống nhất giao mặt bằng.

          + Xã Tân Tiến: đã thực hiện công tác kiểm kê được 12 hộ/23hộ, trong 12 hộ đã kiểm kê thì cả 12 hộ đều thống nhất giao mặt bằng trước.

      Hiện nay Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo thành lập đoàn công tác gồm: Mặt trận, các đoàn thể của thị xã UBND các xã, phường có liên quan tiến hành vận động từng hộ gia đình cá nhân bị thu hồi đất đồng thuận chủ trương của nhà nước là giao đất trước và nhận tiền đề bù sau.

     Đối với dự án Kênh chuyển nước Hồ Sông Dinh 3 - Hồ Núi Đất trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường có nhiều thuận lợi, đa số nhân dân đồng tình với chủ trương của nhà nước, số hộ còn lại sau khi tổ chức vận động thì khả năng đồng thuận của nhân dân sẽ cao, dự án có thể tiến hành thi công sớm theo kế hoạch đề ra./.


Thông báo

Danh mục