SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG BỘ TÂN AN HOÀN THÀNH ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2022 – 2025

Thực hiện kế hoạch số 74-KH/TU ngày 28/4/2022 của Ban Thường vụ Thị ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025, Đảng ủy phường Tân An đã xây dựng kế hoạch số 81-KH/ĐU ngày 11/5/2022 để triển khai và tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện các bước chuẩn bị về nội dung, nhân sự và tiến hành đại hội chi bộ, dự kiến thời gian đại hội xong trước ngày 20/9/2022. Với sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy và sự cố gắng của các chi bộ, đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2022 tất cả các chi bộ trực thuộc đã tiến hành đại hội xong; kết quả đại hội các chi bộ trực thuộc bảo đảm nội dung, quy trình và tiến độ thời gian theo quy định.

Đảng bộ phường Tân An hiện có 16 chi bộ trực thuộc, trong đó có 8 chi bộ khu phố, 6 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an và 1 chi bộ quân sự phường; để lãnh đạo các chi bộ đại hội đạt kết quả, Đảng ủy đã chọn chi bộ khu phố 5 làm đại hội chi bộ điểm để qua đó đánh giá rút kinh nghiệm nhằm giúp các chi bộ còn lại thực hiện tốt công tác chuẩn bị và công  tác điều hành đại hội. Ban Thường vụ Đảng ủy bố trí lịch làm việc với từng chi bộ để xét duyệt nội dung và phương án nhân sự; hướng dẫn các chi bộ xây dựng kịch bản điều hành đại hội, thực hiện các bước, các thủ tục đại hội chi bộ theo quy định; xếp lịch tham dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội các chi bộ trực thuộc.

Qua đúc rút kinh nghiệm từ đại hội chi bộ điểm và qua chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã chuẩn bị chu đáo về nội dung, thống nhất về phương án nhân sự và xây dựng kịch bản đại hội với đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định. Tại đại hội các chi bộ, công tác chuẩn bị được thực hiện trang nghiêm về hình thức, chu đáo về nội dung; các ý kiến phát biểu thảo luận của đảng viên ngắn gọn nhưng có trọng tâm do có sự phân công chuẩn bị trước; công tác điều hành đại hội của chủ tịch đoàn được thực hiện thống nhất, đúng kịch bản và bảo đảm sự tập trung, dân chủ trong đại hội.

Với tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 470 đồng chí, chi bộ có số đảng viên thấp nhất là 11 đồng chí, chi bộ có số đảng viên đông nhất là 107 đồng chí; căn cứ vào hướng dẫn số 24-HD/TU ngày 28/4/2022 của Ban Thường vụ Thị ủy hướng dẫn đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 và số lượng đảng viên chính thức hiện có của các chi bộ, kết quả 16/16 chi bộ đã bầu được chi ủy, trong đó bầu chi ủy 3 đồng chí có 13 chi bộ, chiếm tỷ lệ  81%; bầu chi ủy 5 đồng chí có 3 chi bộ, chiếm tỷ lệ  18,75% ( Chi bộ khu phố 3; chi bộ khu phố 5 và chi bộ khu phố 6). Trong số 16 đồng chí bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới được bầu có 2 đồng chí là người mới tham gia công tác lần đầu, chiếm tỷ lệ 12,5% ( Chi bộ khu phố 3; chi bộ khu phố 6); có 14 đồng chí là người tái cử, chiếm tỷ lệ 87,5%. Những đồng chí bí thư chi bộ trong các đơn vị trường học, chi bộ công an, chi bộ Quân sự phường đều là những người đứng đầu của cơ quan, đơn vị; bí thư, phó bí thư các chi bộ khu phố được cơ cấu bảo đảm tính kế thừa, thực hiện bảo đảm đúng hướng dẫn của Ban Thường vụ Thị ủy về công tác nhân sự phục vụ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025


Thông báo

Danh mục