SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TĂNG CƯỜNG ĐẢM BẢO AN NINH VÀ MÔI TRƯỜNG DU LỊCH TẠI BÃI BIỂN XÃ TÂN PHƯỚC

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Thường trực Thị ủy La Gi và Ủy ban nhân dân Thị xã La Gi, Thường trực Đảng ủy xã Tân Phước đã chỉ đạo đối với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại khu vực bãi biển Cam bình bằng những việc làm cụ thể và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan. Sau khi Đảng ủy chỉ đạo, UBND đã chủ động xây dựng Kế hoạch, ban hành Thông báo, thành lập Tổ vận động. Trước tình trạng người dân sử dụng xe bò chở khách gây mất vệ sinh môi trường và thiếu an toàn vẫn còn diễn ra gây bức xúc cho du khách và nhân dân địa phương.

Nhằm góp phần đưa bãi biển Cam Bình đi vào hoạt hoạt động có nề nếp lâu dài; phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Đảng ủy đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn cùng chung sức, phối hợp đồng bộ.

Trước hết, UBND xã đã chủ động mời các hộ dân để thông tin, giải thích; Chỉ đạo cán bộ, công chức và Ban điều hành thôn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; Chỉ đạo Công an, Quân sự xã thường xuyên phối hợp với các lực lượng, cơ quan chủ động xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành. Toàn bộ cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách từ xã đến thôn đã không ngại khó ngại khổ, trực tiếp tham gia vận động nhân dân; có những ngày nghỉ phải tập trung có mặt ở bãi biển Cam bình từ 05 giờ sáng để tuyên truyền, giải thích và cương quyết không cho hoạt động của xe bò chở khách du lịch.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xã các chi ủy, chi bộ trực thuộc xã căn cứ chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình đã phối hợp tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người thân, người dân có sử dụng phương tiện xe bò vận chuyển khách tại bãi biển trên địa bàn xã Tân Phước nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Đảng ủy, UBND xã về cấm sử dụng xe bò vận chuyển khách du lịch tại bãi biển trên địa bàn xã Tân Phước.

Đồng thời Ban Quản lý các điểm du lịch,  các hộ kinh doanh, các cơ sở hoạt động du lịch ở khu vực Biển Cam Bình đều đồng tình hưởng ứng và cùng chung sức để tuyên truyền, giải thích du khách để du khách không nên sử dụng xe bò làm phương tiện vận chuyển.

Các cơ sở du lịch gắn biển Thông báo
Khu vực khu du lịch cộng đồng Cam Bình

Đến nay, đa  số các hộ dân đã có sự thấu hiểu và đồng tình thực hiện; trong thời gian đến Đảng ủy xã tiếp tục chỉ  đạo chính quyền, chi bộ, mặt trận đoàn thể tăng cường nắm bắt thông tin dư luận xã hội, kịp thời báo cáo Thường trực Đảng ủy biết để chỉ đạo, giải quyết. Bên cạnh đó Đảng ủy chỉ đạo chính quyền tăng cường công tác phối hợp với Ban Quản lý các điểm du lịch, Đồn Biên phòng Phước Lộc, Mặt trận đoàn thể và những Phòng, ban của Thị xã để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự xây dựng, trật tự kinh doanh buôn bán ở khu vực Biển Cam Bình.

Bãi biển tại khu du lịch cộng đồng Cam Bình nay đã thông thoáng sách sẽ

 


Thông báo

Danh mục