SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phường Phước Lộc quan tâm công tác chăm sóc người có công cách mạng

Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chính trị năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phước Lộc xác định quan tâm chăm sóc người có công cách mạng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên cùng với các nhiệm vụ quan trọng khác, do đó phường Phước Lộc đã tổ chức thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách.

Toàn phường Phước Lộc hiện có 133 đối tượng gia đình chính sách, trong đó có 69 gia đình liệt sĩ, 18 người hoạt động kháng chiến, 28 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người bị địch bắt tù đày... Bên cạnh việc chi trả chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, các phong trào “đền ơn đáp nghĩa” do địa phương phát động đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc chăm lo cho gia đình chính sách. Tính đến 9/2022, đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách gần 3,5 tỷ đồng, các chế độ được chi trả kịp thời, đảm bảo quy định; hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng gia đình chính sách, nhất là thương, bệnh binh của các đoàn thể đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn phường Phước Lộc.

Vào các dịp lễ tết, ngày kỷ niệm trọng đại của quê hương, đất nước, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phường thường xuyên có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có công cách mạng tại địa bàn. Điều đó đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đối với thế hệ đi trước đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa thiết thực, có ý nghĩa được các tổ chức trong hệ thống phối hợp triển khai thực hiện mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là hoạt động của thanh niên phường Phước Lộc thể hiện rất rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước.

Trong dịp này Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh và Ban Chỉ huy Quân sự phường đã phối hợp Chi bộ khu phố 5 vận động mạnh thường quân và đóng góp ngày công sửa chữa nhà ở cho một gia đình chính sách khó khăn với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban chỉ huy Quân sự phường
trao tặng công trình sữa chữa nhà cho thương binh Nguyễn Văn Bảy

Gần đây nhất, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022), phường Phước Lộc đã vận động,  phối hợp cùng Công đoàn và Đoàn thanh niên sở Tài chính và các đơn vị ngành tài chính thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách khó khăn tại địa phương. Mỗi suất quà gồm bánh và 1 triệu đồng tiền mặt. Sự sẻ chia đối với những khó khăn của gia đình người có công cách mạng và góp phần tô thắm truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” tốt đẹp, nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại địa phương trong năm 2022:

 


Thông báo

Danh mục