SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN xã Tân Tiến với những hoạt độg chào mừng kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023)

Một tháng ba nửa lại đến mang theo những cảm xúc của yêu thương, của tôn trọng, của vinh danh, của lòng biết ơn sâu sắc đối với một nữa của thế giới, đó là thế giới của phụ nữ. Trong không khí hân hoan chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày của phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước cũng như trên toàn thế giới. Đây là dịp để tôn vinh những hy sinh, đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ qua bao thế hệ trong đời sống cũng như xây dựng đất nước. Nơi nơi không khí ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được các cơ quan, đơn vị tổ chức chuỗi các hoạt động liên hoan văn nghệ, các cuộc thi, trò chơi rất sôi nổi, rầm rộ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày mà hai vị nữ tướng đầu tiên của đất nước Trưng Trắc - Trưng Nhị đứng lên phất cờ khởi nghĩa với chiến thắng vang dội đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc ấy nay đã đánh dấu mốc 1983 năm lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam thể hiện cho ý chí kiên cường bất khuất của phụ nữ. Ngày nay truyền thống vẽ vang đó đã thấm nhuần trong mỗi chị em phụ nữ chúng ta, thúc dục từng thế hệ phụ nữ phải có trách nhiệm gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy.

Để tưởng nhớ và tôn vinh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Tiến thực hiện một số hoạt động thiết thực:

Tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam tại đơn vị mình, có sự tham dự và chỉ đạo của các cấp lãnh đạo: Hội LHPN thị xã La Gi, lãnh đạo Đảng ủy xã, Lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo UBMTTQVN xã, các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn nữ và hơn 90 hội viên đến từ các chi hội về dự. Trong buổi họp mặt các chị em vui mừng phấn khởi được giao lưu chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong cuộc sống; cách làm kinh tế hay, hiệu quả để góp phần phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con ngoan.

Hưởng ứng tuần lễ áo dài tại đơn vị xã Tân Tiến phát động đến toàn thể Cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn thực hiện mặc áo dài từ ngày 01/3 đến ngày 8/3/2023, đối với hội viên tham gia họp mặt cũng thực hiện trang phục áo dài.

Chia sẻ với hội viên nghèo 6/6 chi hội, mỗi chi hội được một hội viên nhận một phần quà trị giá 300.000đồng thể hiện tinh thần thương yêu, động viên chị em vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tổ chức ra quân phát dọn, làm vệ sinh tuyến đường hoa Đinh Công Tráng để làm sạch đẹp thêm tuyến đường vào Khu Di tích lịch sử Dinh Thầy Thím có 14 chị hội viên tham gia.

Khắp các chi hội phụ nữ thôn đều tổ chức họp mặt, chị em xem đây là dịp để giao lưu, gặp gỡ, học hỏi nhau để cùng ôn lại truyền thống, thể hiện tài năng ẩm thực, văn nghệ, dã ngoại để chia sẻ những việc làm hay, kinh nghiệm trong công tác hội cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, có 1.278 lượt chị em tham gia.

Vì thế ngày 8/3 hằng năm đã trở thành ngày lễ ý nghĩa và trọng đại đối với những người phụ nữ, bởi chính họ đã góp những sắc màu kì diệu cho cuộc sống đầy tươi đẹp để ngày phụ nữ Việt Nam hàng năm mãi được tôn vinh.


Thông báo

Danh mục