SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Gương Chi hội trưởng điển hình thực hiện tốt công tác phụ nữ tôn giáo

Chị Nguyễn Thị Minh Thơ là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 8, thuộc Hội LHPN phường Phước Lộc, thị xã La Gi luôn nhiệt huyết trong công tác Hội phụ nữ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo thời gian chất lượng hiệu quả trong công tác, luôn tuyên truyền vận động chị em hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào thi đua tại địa bàn khu phố và công tác phụ nữ tôn giáo tại địa phương, tham gia hoạt động đoàn thiếu nhi trong giáo xứ.

Chị tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN phường từ năm 2017, là Đại biểu HĐND phường Phước Lộc nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến nay đã 05 năm công tác Hội, chị luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội cũng như nhiệm vụ của giáo xứ giao.

Gắn với nhiệm vụ của hội, triển khai phát động phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” trong hệ thống hội đến hội viên, phụ nữ địa bàn dân cư biết cùng tham gia thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, các Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”; Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027”, Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”; vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cùng hoạt động triển khai của Hội LHPN phường Phước Lộc. Kết quả, chị chủ động tổ chức sinh hoạt và tuyên truyền đến 315 lượt  HVPN chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và của hội; tư vấn pháp luật, làm tốt công tác hòa giải góp phần nâng cao chất lượng thực thi pháp luật và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Giới thiệu 54 lượt hội viên phụ nữ tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với bảo vệ môi trường, các đề án. Bên cạnh đó, vận động nhà hảo tâm tặng 70 xuất quà cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng giá trị 17.500.000đồng; tặng 10 xuất học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo, hỗ trợ 01 em học sinh mồ côi mẹ chết do ảnh hưởng bệnh Covid -19 với giá trị 5.600.000 đồng. Vận động mạnh thường quân tặng 80 xuất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động biển, hộ nghèo, cận nghèo trong khu phố với tổng giá trị 24 triệu đồng, tham gia các hoạt động chăm lo Tết của Hội LHPN phường và địa phương triển khai.

Trong cuộc sống đời thường, chị thực hiện ý tưởng khởi nghiệp và được vay  nguồn vốn TĐHome - Đức số tiền 50 triệu đồng để khởi sự kinh doanh trang bị máy Photocopy và kinh doanh dụng cụ học sinh, đến nay kinh tế gia đình chị có thêm nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống đáng kể, 02 con đang học tại Trường tiểu học với thành tích học giỏi và ngoan, gia đình hạnh phúc.

Song song đó, chị tham gia thực hiện chương trình hoạt động của Đoàn Thiếu nhi giáo xứ. Tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi với 200 xuất/ 6 triệu đồng; tổ chức Cắm Trại hè, các hoạt động trò chơi dân gian như thi kéo co, nấu ăn… Phối hợp với Chi hội “Các Bà Mẹ Công Giáo” tổ chức nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, tạo không khí vui tươi sống trong các tầng lớp phụ nữ tôn giáo cùng tham gia các hoạt động của chi hội phụ nữ, Hội LHPN địa phương tổ chức, thực hiện phương châm “Tốt đời đẹp đạo” trong hội viên phụ nữ, phụ nữ tôn giáo.

Dù tất bật với công việc gia đình, với trách nhiệm là chi hội trưởng, chị Thơ vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động của chi hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Hội LHPN phường. Là một trong những thành viên của “CLB Dân Vũ” luôn đem niềm vui tiếng cười đến cho mọi người thông qua những bài hát, bài múa Dân Vũ thể thao, tạo động lực cho nhiều thành viên hăng hái tham gia hưởng ứng các họat động đạt kết quả, tạo sức lan tỏa cho phong trào của hội.


Thông báo

Danh mục