SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng bộ phường Phước Hội làm tốt công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới năm 2022

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ phường Phước Hội gặp khó khăn trong công tác đào tạo nguồn. Nguyên nhân là do đa số lao động trẻ đi làm ăn xa, số ít còn lại tại địa phương công việc không ổn định nên tư tưởng phấn đấu hạn chế. Bên cạnh đó, có đoàn viên, hội viên hoạt động ở các khu phố rất tích cực, nhiệt tình nhưng khi rà soát thì không đủ tiêu chuẩn... Trước thực trạng đó, Đảng ủy phường đã chú trọng triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển đảng viên mới nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và đảm bảo nguồn cán bộ, đảng viên kế cận, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đảng cả về số lượng và chất lượng.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, ngay từ đầu năm, Đảng bộ phường đã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu tạo nguồn, kết nạp đảng viên cho từng chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy phường, các chi bộ trực thuộc đã có những biện pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả công tác kết nạp đảng viên mới, trong đó các chi bộ đã tiến hành rà soát lại danh sách đối tượng là đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú của đơn vị mình để bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Định kỳ hàng quý, Đảng ủy đều tổ chức giao ban với các bí thư chi bộ trực thuộc để nghe phản ánh từ các chi bộ về công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng. Từ buổi giao ban, Đảng ủy đã nghe tình hình của các chi bộ trực thuộc để từ đó kịp thời đưa ra giải pháp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng viên. Thông qua các hoạt động, phong trào của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về Đảng. Tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, hoạt động sôi nổi để thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia; chăm lo bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xem xét giới thiệu kết nạp vào Đảng. Chú trọng lựa chọn quần chúng tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn để phát triển đảng nhằm nâng cao chất lượng đảng viên mới. Các trường học luôn chú trọng bồi dưỡng các quần chúng ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ năng lực trong công tác, để kèm cặp giúp đỡ, phát triển đảng và đạt được nhiều kết quả. Nhờ đó, số đảng viên mới được kết nạp ở tuổi đời còn trẻ, trình độ đại học ngày càng nhiều, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn phường.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ phường tiếp tục quan tâm, xây dựng đào tạo nguồn để phát triển đảng viên, đảm bảo về chất lượng và số lượng, tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục bồi dưỡng thực hiện hiệu quả công tác kết nạp đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.


Thông báo

Danh mục