SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng ủy phường Tân Thiện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022 Đảng bộ phường Tân Thiện đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong đó vượt 3/12, đạt 8/12 nhiệm vụ: Tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tổng thu ngân sách phường vượt: 5.438.513.000đồng/3.5000.000 đồng đạt 155%KH, vượt so với cùng kỳ; tổng sản lượng lương thực có hạt vượt: 1.430/1.300 tấn đạt 110% KH; giải quyết việc làm vượt: 182/170 người đạt 101%; tỷ lệ tham gia Bảo hiểm y tế đạt 94,88%; tỷ lệ dân cư được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh 100%, đạt KH;  tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt khu dân cư tập trung 97%KH. Công tác văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm; công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời theo đúng quy định; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực; công tác tổ chức cuộc bầu cử trưởng khu dân cư, đại hội chi bộ, đại hội CCB, Đoàn Thanh niên đảm bảo dân chủ, đoàn kết, đúng cơ cấu cán bộ đã được quy hoạch. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được thực hiện tốt; công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khách quan, dân chủ trong công tác quản lý, đánh giá, sử dụng cán bộ. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phường nhiệm kỳ 2020- 2025, nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự lãnh đạo và các cơ quan chức năng thuộc chính quyền nhiệm kỳ 2021-2026, giới thiệu nhân sự bổ sung cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; trong năm phường làm tốt công tác trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng theo quy định cho 03 đồng chí và kết nạp mới 11 đảng viên; tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra. Hoạt động của HĐND - UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện có hiệu quả.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế và những kết quả đã đạt được trong năm 2022, thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Trung Kha - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ phường đã đạt được trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh: Phường sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong tổ chức, cán bộ và đảng viên; đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, TTATXH; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2022, gắn tăng trưởng kinh tế với củng cố quốc phòng - an ninh. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển văn hóa xã hội, giáo dục và đào tạo, bảo vệ môi trường, đảm bảo thực hiện quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh. Tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu lao động; tập chung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; cải thiện, nâng cao chỉ số về sự hài lòng của Nhân dân đối với chính quyền. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Đảng các cấp, thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng cấp trên. Xây dựng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đạt HTXSNV năm 2023; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chế độ chính sách đối với người có công trong dịp Tết Nguyên đán…

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 đã được khen thưởng

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 đã được khen thưởng.


Thông báo

Danh mục