SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN XÃ TÂN HẢI ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI NHÂN DÂN THÔN HIỆP HÒA

Tham dự tại buổi đối thoại có ông Trần Việt Hoan - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Ngô Thanh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, đại diện các ngành, đoàn thể xã. Về phía thôn có các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban mặt trận thôn và hơn 30 người dân thôn Hiệp Hòa tham dự.

Tại buổi đối thoại, ông Đào Minh Tân - Phó Chủ tịch UBND xã,  đại diện lãnh đạo chính quyền xã đã báo cáo trả lời các vấn đề được người dân phản ánh trước buổi đối thoại về hoạt động buôn bán tại khu vực Chợ Tân Hải, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, vệ sinh môi trường, chính sách hỗ trợ covid- 19, an ninh trật tự trên địa bàn thôn…

Buổi đối thoại dành thời gian để bà con đặt ra ý kiến chất vấn. Có 8 ý kiến phản ánh, kiến nghị được người dân nêu ra đối với công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương; trong đó, tập trung nhiều nhất đến nội dung thu phí người bán hàng rong trong Chợ Tân Hải quá cao, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường chưa được giải quyết triệt để, tình trạng ngập nước mùa mưa trên đường Mai Thúc Loan…

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, các ý kiến góp ý phản ánh và thắc mắc của bà con được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tiếp thu, báo cáo cụ thể; đồng thời cũng đã thẳng thắng nhận khuyết điểm trước bà con về những tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Những vấn đề phức tạp hơn hoặc không nằm trong thẩm quyền giải quyết của xã sẽ được tiếp thu, kiểm tra, đề xuất cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Buổi đối thoại tuy giới hạn về thời gian nhưng bằng thái độ nghiêm túc, tinh thần tham gia xây dựng Đảng và Chính quyền của bà con Nhân dân thôn Hiệp Hòa được đánh giá khá cao. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm góp phần phát huy dân chủ, quyền, trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần cụ thể hoá cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”.


Thông báo

Danh mục