SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG ỦY TÂN AN TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ QUÝ I NĂM 2023

Tại hội nghị giao ban quý, đồng chí bí thư Đảng ủy đã đánh giá kết quả triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong  năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2023; Đồng chí phó bí thư đảng uỷ báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2022, triển khai một số nhiệm vụ về công tác kiểm tra giám sát năm 2023.

Với 16 chi bộ trực thuộc và trên 500 đảng viên; trong năm qua các văn bản lãnh đạo, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát của đảng các cấp đã được triển khai, phổ biến và quán triệt kịp thời và nghiêm túc đến đảng viên trong đảng bộ. Đảng uỷ và UBKT đảng uỷ đã xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; rà soát bổ sung quy chế làm việc và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã tiến hành 02 cuộc kiểm tra đối với 6 lượt tổ chức gồm 4 lượt đối với chi bộ khu phố, 01 lượt đối với chi bộ công an, 01 lượt đối với chi bộ trường học; so với năm 2021 tăng về số cuộc và lượt đối tượng; nội dung kiểm tra là việc triển khai, thực hiện kế hoạch số 57-KH/ĐU, ngày 29/10/2021 của Đảng ủy về triển khai chuyên đề năm 2021 và chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; việc triển khai các chỉ tiêu thi đua thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “ lãnh đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn thôn, khu phố” năm 2022.

Ban Thường vụ Đảng uỷ thực hiện 01cuộc giám sát đối với 04 lượt đảng viên là người đứng đầu các tổ chức Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Nông dân phường; nội dung giám sát là giám sát kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công và công tác quản lý phí ủy thác.

 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện 01 cuộc kiểm tra đối với 03 chi bộ khu phố về nội dung việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của chi bộ năm 2022;  thực hiện 02 cuộc kiểm tra đối với 3 chi bộ gồm 01 chi bộ khu phố, 01 chi bộ công an, 01 chi bộ trường mần non Hoa Hồng với 99 đảng viên về tài chính đảng và kiểm tra Văn phòng Đảng ủy về công tác quản lý tài chính của văn phòng Đảng ủy năm 2021.

Nhìn chung năm 2022 đảng uỷ đã kịp thời tổ chức quán triệt, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Ban chấp hành Trung ương, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đến đảng viên trong Đảng bộ; thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch về công tác kiểm tra, giám sát đã đề ra; công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ. Tuy nhiên việc xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của một số chi bộ còn chung chung, thiếu cụ thể; chưa chú trọng thực hiện công tác giám sát chuyên đề

Để tổ chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2023, Đảng uỷ Tân An đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện đó là

1. Tiếp tục triển khai, quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

2. Hướng dẫn các chi bộ thực hiện bảo đảm quy định về nội dung, quy trình, thủ tục và thẩm quyền về công tác kiểm tra, giám sát

3. Chủ động kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác nắm bắt thông tin; xử lý nghiêm minh, kịp thời những trường hợp tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

4. Thực hiện công tác giám sát lại sau kết quả kiểm tra, giám sát

5. Phát huy hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ trực thuộc, nhất công tác giám sát thường xuyên của chi bộ đối với đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vai trò tiền phong, gương mẫu.

6. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy duy trì chế độ sinh hoạt, báo cáo; làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy; thực hiện có hiệu quả việc nắm bắt thông tin; Chủ động tăng cường công tác giám sát việc đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên cuối năm của các chi bộ để đảm bảo đúng thực chất.

7. Chỉ đạo các chi bộ giám sát thường xuyên đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vai trò tiền phong, gương mẫu, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 27-CT/TU, Chỉ thị 30-CT/TU, Chỉ thị 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm.  


Thông báo

Danh mục