SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Nông dân xã Tân Hải được tập huấn kỹ thuật sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGap

             Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu trái cây vào thị trường chính là Trung Quốc bị đóng băng, việc tiêu thụ thanh long gặp nhiều khó khăn khiến giá bán loại trái cây chủ lực này bị giảm sâu, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế của người dân. Thực tế này đòi hỏi người nông dân cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể mở rộng xuất khẩu vào các thị trường mới triển vọng hơn. Và một trong những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm thanh long chính là áp dụng kỹ thuật trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGap.

Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, sáng ngày 22/12/2022, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp thị xã La Gi phối hợp với Hội Nông dân xã Tân Hải tổ chức buổi tập huấn sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGap cho hơn 50 hội viên nông dân trồng thanh long trên địa bàn xã.

Tại lớp tập huấn, chuyên viên Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp thị xã đã hướng dẫn nông dân cách chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, cách xử lý sâu bệnh hại, các biện pháp quản lý sâu bệnh hại an toàn, đồng thời cung cấp cho các hộ dân nguyên nhân, triệu chứng, đặc điểm gây hại và phương thức lây lan của các bệnh thường gặp trên thanh long, biện pháp canh tác phù hợp trong mùa mưa và mùa khô, nguyên tắc sử dụng chế phẩm sinh học và thuốc bảo vệ thực vật cho cây thanh long.

          Thông qua lớp tập huấn, người dân đã nhận thức đầy đủ hơn về sản xuất thanh long theo hướng an toàn, áp dụng quy trình thực hành sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy ổn định đầu ra; đồng thời, đây cũng là yếu tố góp phần quan trọng cho xã Tân Hải thực hiện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2023./.


Thông báo

Danh mục