SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị tổng kết 05 năm các kế hoạch chuyên đề của Đảng ủy phường Phước Hội

Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Bích Thuận - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội; đồng chí Vũ Văn Mạnh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, CT. HĐND phường; đồng chí Trần Thiên Long - PCT.UBND phường, ngoài ra còn có các đồng chí UV.BCH Đảng bộ phường, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, bí thư các chi bộ trực thuộc.

Thay mặt Đảng ủy phường đồng chí Vũ Văn Mạnh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, CT. HĐND phường báo cáo tóm tắt tổng kết việc thực hiện các kế hoạch chuyên đề của Đảng ủy như sau:

Căn cứ 07 kế hoạch chuyên đề của Ban Thường vụ Thị uỷ (khóa X) về thực hiện những vấn đề bức xúc, bức xúc nổi cộm trên địa bàn thị xã (Kế hoạch số 68-KH/TU, ngày 07/4/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) phối hợp lực lượng về nắm bắt thông tin, tư tưởng chính trị trong nhân dân và tuần tra, kiểm soát địa bàn; Kế hoạch số 69-KH/TU, ngày 07/4/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2017; Kế hoạch số 71-KH/TU, ngày 07/4/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) về đảm bảo vệ sinh môi trường năm 2017; Kế hoạch số 72-KH/TU, ngày 07/4/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) triển khai thực hiện công tác phòng, chống xuất cảnh trái phép bằng đường biển và giảm thiểu tình trạng tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài; Kế hoạch số 75-KH/TU, ngày 13/4/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) triển khai thực hiện Kế hoạch số 55-KH/TU, ngày 11/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Kết luận số 11-KL/TW, ngày 19/01/2017 của Ban Bí thư (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Kế hoạch số 125-KH/TU, ngày 23/3/2018 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) về công tác quản lý trật tự xây dựng năm 2018; Kế hoạch số 174-KH/TU, ngày 15/01/2019 của Ban Thường vụ Thị ủy (khóa X) về đấu tranh phòng, chống tội phạm cờ bạc, cho vay lãi nặng, tín dụng đen, đòi nợ thuê trên địa bàn thị xã La Gi).

Sau khi tiếp thu 07 bức xúc của thị xã, Đảng uỷ phường xác định bổ sung thêm 01 vấn đề bức xúc trên địa bàn phường đó là giải quyết vấn đề trật tự đô thị. Qua đó Đảng uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND, UBMTTQ và các đoàn thể có liên tham mưu xây dựng kế hoạch và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời mở hội nghị để quán triệt tổ chức thực hiện.

Qua 05 năm thực hiện với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ phường xuống các khu phố, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trên từng lĩnh vực, đặc biệt một số lĩnh vực đã cơ bản được giải quyết nên Ban Thường vụ quyết định đưa ra khỏi các vấn đề bức súc đó là (vấn đề nắm bắt thông tin, tư tưởng chính trị trong nhân dân và tuần tra kiểm soát địa bàn; và Vấn đề đấu tranh phòng, chống tội phạm cờ bạc, cho vay nặng lãi, tín dụng đen, đòi nợ thuê) còn lại 05 vấn đề bức súc để tập trung triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể là:

Về công tác trật tự đô thị (TTĐT): Trong những năm qua công tác TTĐT là một trong những vấn đề bức súc, nổi cộm nhất trên địa bàn phường, cho nên Đảng uỷ luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên công tác này; với sự tập trung ra quân quyết liệt xử lý thu giữ nhiều vật dụng và phương tiện vi phạm; UBMTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động nên nhận thức của bà con tiểu thương bước đầu có sự chuyển biến, chấp hành Luật giao thông, buôn bán có ý thức hơn và thực hiện giải quyết bước đầu tình trang buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên những tuyến đường trọng điểm: như đường Lê lợi, Hoà Bình, ký con; Trương vĩnh ký; Trần Hưng Đạo…

Về Công tác bảo vệ môi trường (VSMT): trên địa bàn phường cũng có những chuyển biến tích cực, các khu vực trọng điểm về VSMT cũng được quan tâm giải quyết (khu bãi rác kp8, dọc đường Đinh bộ lĩnh kp8,9, khu vực cầu 8 Sáng…và cải thiện đáng kể khu nhàn sàn dọc tuyến sông dinh. Đặc biệt đã xã hội hoá việc thu gom rác hẻm, hợp đồng thu gom với đơn vị doanh nghiệp tư nhân, và đạt hiệu quả trong công tác này.

Về Công tác phòng chống ma tuý: cũng được chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cơ bản đạt được một số kết quả tích cực: số người nghiệm giảm. Công tác lập hồ sơ có nhiều cố gắng đạt chỉ tiêu được giao. Công tác tổ chức đấu tranh triệt phá các đối tượng ma tuý được chủ động, đã bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý. Công tác tuyên truyền vận động cũng được mặt trận và các đoàn thể tham gia tích cực, mỗi đoàn thể đều có ít nhất một mô hình về đấu tranh phòng chống tội phạm và phòng chống ma tuý, ngoài ra còn tổ chức theo dõi quản lý giáo dục giúp đỡ người nghiện tái hoà nhập cộng đồng tới nay một số đối tượng đã hoàn lương, tiến bộ.

Về Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm: Cũng Đã tổ chức cho các hộ buôn bán thức ăn đường phố, kinh doanh nhỏ lẻ ký cam kết, khám sức khoẻ định kỳ, tham gia tập huấn kiến thức ATTP, đồng thời thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giám sát và cấp giấy chứng nhận ATTP.

Về tình trạng xuất cảnh trái phép và đánh bắt xâm phạm lãnh hải: Xác định phường Phước Hội là địa bàn trọng điểm phức tạp về tình trạng xuất cảnh trái phép và đánh bắt xâm phạm lãnh hải, Đảng uỷ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo UBND, UBMTTQ và các đoàn thể với nhiều biện pháp quyết liệt, thường xuyên. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức nhằm phát hiện tố giác các hành vi tổ chức, lôi kéo, rủ rê tham gia xuất cảnh trái phép và đánh bắt khai thác hải sản xâm phạm lãnh hải nước bạn. Tổ chức quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, nắm chắc tình hình để ngăn chặn có hiệu quả hoạt động xuất cảnh trái phép và đánh bắt xâm phạm lãnh hải vùng biển nước ngoài. Từ năm 2017 tới nay không để xảy ra trường hợp nào xuất cảnh trái phép bằng đường biển.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đã đạt được nêu trên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện 5 kế hoạch còn nổi lên một số mặt tồn tại hạn chế đó là:

Công tác lập lại trật tự đô thị tuy bước đầu có chuyển biến nhưng chưa thực sự rõ nét và bền vững: tình trạng lấn chiếm lòng lề đường vẫn còn diễn ra ở nhiều tuyến đường trọng điểm; công tác xử lý chưa được thường xuyên và quyết liệt theo đúng quy định pháp luật; công tác tuyên truyền vận động của UBMTTQ và các đoàn thể từ phường xuống các khu phố chưa thực sự tích cực, thường xuyên và sâu rộng, hình thức tuyên truyền chậm được đổi mới, chưa thay đổi nhận thức và ý thức của bà con tiểu thương nên việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường vẫn còn diễn ra phức tạp.

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường chưa có giải pháp để giải quyết triệt để tình trạng vứt bỏ rác bừa bãi, các tiệm hàn tiện, hàn xì gây ô nhiễm môi trường, các tiệm rửa xe lấn chiếm lề đường để kinh doanh, đổ nước thải trực tiếp ra đường, tình trạng rác thải dọc tuyến Sông Dinh và đặc biệt các hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư gây bức súc cho bà nhân dân.

Công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn ma tuý tuy có giảm về người nghiện nhưng giảm chưa bền vững, chủ yếu giảm là do các đối tượng đi tù hoặc là đi khỏi địa phương. Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, đặc biệt là nổi lên tình trạng sử dụng ma túy đá, cỏ Mỹ…; việc cai nghiện tại cộng đồng và gia đình chưa đạt hiệu quả như mong muốn, tỷ lệ tái nghiện cao; Trách nhiệm của một số thành viên Ban chỉ đạo trong công tác nắm tình hình ở địa bàn được phân công còn hạn chế, có lúc chưa sâu sát địa bàn; Công tác theo dõi, quản lý, giúp đỡ người nghiện chưa được UBMTTQ và các đoàn thể quan tâm thường xuyên nên hiệu quả còn hạn chế; một vài ban ngành đoàn thể, khu phố còn xem nhẹ công tác phòng chống ma tuý coi đó là nhiệm vụ của lực lượng công an và tinh thần đấu tranh tố giác các loại tội phạm ma tuý của một bộ phận cán bộ và nhân dân chưa cao còn có biểu hiện ngại va chạm, ngại khó khăn.

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế: việc tập huấn, khám sức khoẻ, cam kết gặp nhiều khó khăn chưa đảm bảo theo chỉ tiêu yêu cầu; công tác phối hợp kiểm tra giám sát các hoạt động kinh doanh chưa nhịp nhàng; các hộ buôn bán ban đêm chưa được quản lý theo phân cấp. vẫn để xảy ra 01 vụ tàng trữ nội tạng bẩn, các cơ quan chức năng đã thu giữ tiêu huỷ 400kg và phạt 10 triệu đồng năm 2017.

Công tác chấm dứt tình trạng đánh bắt hải sản xâm phạm lãnh hải nước ngoài vẫn còn diễn biến phức tạp; Công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tình hình các thuyền có nguy cơ cao xâm phạm lãnh hải hiệu quả chưa cao. Trong 05 năm qua đã xảy ra 15 thuyền/111 ngư dân đánh bắt hải sản xâm phạm vùng biển nước ngoài bị các lực lượng nước bạn bắt giữ.

Từ những kết quả đã đạt được và tồn tại hạn chế nêu trên, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, chi bộ các khu phố đã tập trung tham gia phát biểu thảo luận. Nhằm đánh giá phân tích những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại hạn chế và nguyên nhân từ đó đề ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các kế hoạch của Đảng uỷ trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy đồng chí Phạm Thị Bích Thuận - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của toàn hệ thống chính trị của phường trong việc triển khai thực hiện các vấn đề bức xúc của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại Hội nghị tổng kết để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo các kế hoạch chuyên đề thời gian tới sớm nhất. Giao UBND phường khẩn trương tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy kế hoạch thực hiện các chuyên đề tiếp theo đảm bảo huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tham gia thực hiện giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm của phường hiện nay.


Thông báo

Danh mục