SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TÂN PHƯỚC TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN DÂN

Chiều ngày 23/12/2022, tại Nhà văn hóa thôn Thanh Linh, Đảng ủy, chính quyền xã Tân Phước tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân thôn Thanh Linh năm 2022 về lĩnh vực đảm bảo ANTT.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB.MTTQVN xã, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội xã, cán bộ, công chức xã.

Ở thôn có các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận và trên 40 bà con Nhân dân của thôn Thanh Linh cùng về dự.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Thành - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh: Thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Qua đây nhằm tuyên truyền, giải thích để Nhân dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương. Đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, công chức và Nhân dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, hợp tác và xây dựng, phát huy dân chủ, quyền và trách nhiệm của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng, hiệu lực, hiệu quả của Nhà nước. Tiếp tục thể chế hóa và cụ thể hóa cơ chế: Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ. Nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân…

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Tiến Thành - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã đã thông báo tới bà con Nhân dân tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã trong năm 2022. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, giá cả các mặt hàng đều tăng, thời tiết không mấy thuận lợi. Song với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã ổn định; các chỉ tiêu trên giao đều đạt và vượt; an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, quản lý nhà nước trên các ngành, lĩnh vực được tăng cường hơn. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ được tăng cường.

Tiếp đó đồng chí Dương Thế An - CT. UBND xã phát biểu định hướng nội dung buổi đối thoại để bà con Nhân dân nắm và phát biểu ý kiến đúng trọng tâm.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, bà con Nhân dân đã nêu lên nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ANTT trên địa bàn thôn như: Tình hình gây gỗ, đánh lộn gây mất ANTT trong khu dân cư; tình hình đua xe, chạy lạng lách, không đội mũ bảo hiểm; tình hình đánh bạc trong khu dân cư; Tình trạng chăn thả súc vật gây mất trật tự ATGT…

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã đã lắng nghe, trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của bà con Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận liên quan tập trung nghiên cứu xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân. Ngoài ra tại Hội nghị được sự ủy quyền của CT.UBND xã Đại úy Trương Văn Vương – Trưởng Công an xã cũng đã trả lời các ý kiến của Nhân dân do UB.MTTQVN xã đã tiến hành lấy ý của Nhân dân trước đó.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Lê Tiến Thành - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã thay mặt Đảng, chính quyền đã cảm ơn, tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm của Nhân dân đối với sự phát triển của địa phương. Nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; trong thời gian đến đồng chí đề nghị chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân thực hiện tốt những nội dung như:

Đối với chính quyền: Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các ý kiến của Nhân dân. Tăng cường xây dựng lực lượng dân phòng, tổ nhân dân tự quản của thôn; kịp thời chỉ đạo xử lý từng vụ việc xảy ra nhằm đảm bảo ANCT-TTATXH ở thôn. Rà soát những kiến nghị của Nhân dân, có những kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết để tăng cường cũng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Đối với Mặt trận và các đoàn thể: Tăng cường bám sát địa bàn, gần gũi với cử tri, quần chúng nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.

Đối với bà con Nhân dân: Đảng ủy, chính quyền mong muốn bà con Nhân dân tiếp tục đồng hành, hưởng ứng những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương nhằm đảm bảo ANCT-TTATXH, phát triển kinh tế, chung sức, chung lòng xây dựng Nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới…


Thông báo

Danh mục