SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ XÃ TÂN PHƯỚC LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2023-2028 THÀNH CÔNG

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Tiến Thành - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phước; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã.

Hiện nay công đoàn cơ sở xã Tân Phước có 36 công đoàn viên trong đó đoàn viên nữ là 12 đồng chí chiếm 41,66%. Trong nhiệm kỳ 2019-2023 mặc dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, hàng hóa và các nhu yếu phẩm hằng ngày đều tăng giá, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của đoàn viên công đoàn. Nhưng với sự nổ lực của BCH công đoàn, đoàn viên sự quan tâm của Liên đoàn Lao động thị xã, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể xã công đoàn cơ sở xã Tân Phước đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên công đoàn, người lao động được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới.

Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên; Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, Các chế độ, chính sách đối với người lao động cơ bản được thực hiện tốt. Tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong cơ quan. Đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong cán bộ, công đoàn. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua giữ gìn nền nếp, kỷ cương, kỷ luật xây dựng nếp sống văn hoá trong cơ quan, xây dựng gia đình văn hoá, tham gia thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với thực hiện phong trào “chung sức, chung lòng, xây dựng nông thôn mới”. Hằng năm 100% cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 100% công đoàn viên nữ đạt tiêu chuẩn "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". 100% gia đình cán bộ, công chức, người lao động của xã đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hoá".

Các đồng chí lãnh đạo bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2023- 2028, công đoàn cơ sở xã Tân Phước sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND. Luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, vận động, tuyên truyền trong các phong trào thi đua yêu nước xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phân xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lê Tiến Thành – Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Lê Tiến Thành đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn cơ sở xã. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đồng chí đề nghị BCH công đoàn xã tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn thực sự trong sạch vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên; trọng tâm là quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, khóa XIII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; phối hợp thực hiện tốt hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác kiểm tra công đoàn, công tác chăm lo và các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT, làm tốt công tác thi đua khen thưởng…Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm, tâm huyết; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đ/c Nguyễn An Khôi – PCT.UBND xã trao giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc

Tại Đại hội cũng đã biểu dương, khen thưởng 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó tặng các phần quà cho các đồng chí UV.BCH thôi không tái cử nhiệm kỳ mới.

Với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm", Đại hội công đoàn cơ sở xã Tân Phước, lần thứ VI nhiệm kỳ 2023- 2028 đã thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 5 đồng chí, bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023- 2028 03 đồng chí.

Các Đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND chụp hình lưu niệm cùng các đ/c BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới
Đ/c Chủ tịch Công đoàn tặng quà cho 02 đ/c UV.BCH thôi không tái cử nhiệm kỳ mới
Các đồng chí trong BCH Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028

 


Thông báo

Danh mục