SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN thị xã đến thăm hộ hội viên phụ nữ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp và mô hình sinh kế phù hợp với biến đổi khí hậu

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã tiếp tục thực hiện đề án 939 của Chính phủ, tổ chức đến thăm hội viên phụ nữ tham gia thực hiện ý tưởng khởi nghiệp tại đơn vị Phước Hội có chị Nguyễn Thị Hà với ý tưởng khởi nghiệp chế biến các loại cá khô, mực khô thành hủ và các loại cốm, mứt dừa và bán sản phẩm tại chợ Đại Đồng, sản phẩm làm ra đẹp mắt, bảo đảm an toàn thực phẩm, có nhãn hiệu nguồn gốc góp phần tăng sức mua cho khách hàng và đã được tham gia trưng bày sản phẩm tại tỉnh.

Chị Đặng Thị Thu Thảo thực hiện ý tưởng khởi nghiệp

Chị Đặng Thị Thu Thảo với hoạt động chế biến bánh ướt, phở, bún sạch; chị đã ứng dụng các công đoạn máy móc và khâu xử lý nước thải ra môi trường, thu hút 03 nữ tham gia hoạt động sản xuất chế biến. Sản phẩm làm ra như sợi bún mềm trong, sợi phở trắng ngà, bánh ướt dẻo mềm sạch đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại các điểm bán trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Phúc với ý tưởng khởi nghiệp

Cùng trên địa bàn Phước Lộc đến thăm chị Nguyễn Thị Phúc với ý tưởng làm chả cá, chế biến các sản phẩm hải khô như cá đù, cá chỉ, cá lãi, đặc biệt cá đuối khô và cá tàu bay khô, các sản phẩm làm ra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bao bọc sạch sẽ được người tiêu dùng biết đến.

Song song đó, các cấp hội duy trì hiệu quả các mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã đến thăm mô hình chị Võ Thị Diễm Châu - Tân Thiện chuyển đổi từ ruộng bỏ hoang, bạc màu, chuyển sang trồng cây thanh long nhờ có nguồn nước sạch, chị đã mạnh dạn chuyển sang trồng các loại rau sạch theo mùa phù hợp với đất và được chăm bón bằng phân hữu cơ, đảm bảo vệ sinh. Đến nay vườn rau của chị đã cung cấp cho các đầu mối chợ trên địa bàn, được người tiêu dùng chọn nhiều để làm thực phẩm sạch chế biến cho gia đình, các quán ăn.

Chị Võ Thị Diễm Châu - Tân Thiện trồng các loại rau

Mô hình trồng cần nước của chị Phạm Thị Được - Tân An với mô hình này vừa tự tạo việc làm cho bản thân và giúp các thành viên trong gia đình cùng tham gia chăm sóc vườn rau, gặt hái mỗi ngày có thêm thu nhập cho gia đình. Cùng với đó, hội đến thăm mô hình hội viên phụ nữ Trần Thị Kim Phượng -Tân An với mô hình trồng dừa xiêm lùn và măng tre tứ quý chuyển đổi từ trồng keo lá tràm trước đây, với loại hình phù hợp loại đất và thu hoạch măng 2 ngày một lần góp phần tăng thu nhập của gia đình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm Đan - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã đến thăm mô hình trồng cần nước

Hội LHPN thị xã đến thăm mô hình trồng măng tứ quý

Thời gian đến, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục đến thăm những ý tưởng khởi nghiệp khả thi theo Đề án 939 của Chính phủ cũng như các mô hình chuyển đổi phù hợp với biến đổi khí hậu hiệu quả được hội viên phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng.


Thông báo

Danh mục