SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng ủy phường Phước Hội đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc vận động nhân dân đăng ký mã định danh điện tử, căn cước công dân

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử, thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, những ngày này cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an phường Phước Hội đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, quy trình, những lợi ích của các ứng dụng, dịch vụ công trực tuyến mang lại để người dân nâng cao nhận thức, tự giác đăng ký thực hiện; đồng thời tích cực triển khai cấp tài khoản định danh điện tử, căn cước công dân cho nhân dân.

Thực hiện cao điểm làm căn cước công dân và định danh diện tử cho Nhân dân. Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò xung kích, đi đầu, tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi trong toàn cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang toàn phường phục vụ mục đích triển khai thực hiện Đề án 06 chuyển đổi số quốc gia, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội chính thống về tính năng, tiện ích của việc đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID. Đẩy mạnh tuyên truyền cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đăng ký tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID. Đối với cá nhân chưa đủ 14 tuổi thì đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường thành lập 03 tổ thu thập căn cước công dân để đăng ký mã định danh điện tử, 01 tổ vận động nhân dân cấp căn cước công dân và 01 tổ giúp việc phân công thành viên hỗ trợ Công an phường trong công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện và con người để phục vụ nhân dân đến đăng ký mã định danh điện tử, căn cước công dân.

Ngoài ra còn chỉ đạo Đoàn thanh niên phường hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên điện thoại di động.

Theo kế hoạch, chỉ tiêu được giao cho địa bàn Phường Phước Hội tính đến ngày 20/6/2023 là vận động Nhân dân làm căn cước công dân là 152 trường hợp, làm định danh điện tử là 5.841 trường hợp; với sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, công tác chỉ đạo của chính quyền và sự phối hợp tuyên truyền, vận động của UBMTTQ và các đoàn thể và các chi bộ trực thuộc, trong đợt 1 (từ ngày 23/3 đến ngày 25/3/2023) đã vận động Nhân dân làm căn cước công dân được 19 trường hợp, làm định danh điện tử được 1.204 trường hợp, đạt tỷ lệ 68%; đợt 2 từ ngày 05/5 đến ngày 07/5/2023 đã vận động Nhân dân làm căn cước công dân được 34 trường hợp, làm định danh điện tử được 735 trường hợp.

Bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, UBND phường, cùng sự nỗ của UBMTTQ và các đoàn thể CT-XH, các chi bộ trực thuộc, Ban điều hành các khu phố, lực lượng Công an phường, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, có như vậy Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; bảo đảm để người dân có tài khoản định danh điện tử, thực hiện các giao dịch hành chính công thuận tiện, nhanh chóng; phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nền hành chính số văn minh, hiện đại.


Thông báo

Danh mục