SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CHI BỘ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN TIẾN CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC CỦNG CỐ VĂN HÓA ĐỌC CHO HỌC SINH

Mô hình Thư viện xanh được xem là cách làm hay được Trường THCS Tân Tiến áp dụng trong năm học 2021-2022 và tiếp tục duy trì, phát triển trong năm học 2022-2023, qua đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho học sinh trong trường. Để tạo thói quen và rèn luyện ý thức tự giác đọc sách cho các em, Liên đội phối hợp với Thư viện trường phát động phong trào Thư viện xanh ở từng lớp học. Nhà trường có 17 lớp học với 17 góc Thư viện xanh được thiết kế vừa đẹp mắt, vừa phong phú với nhiều đầu sách hấp dẫn như sách kể chuyện về Bác Hồ, truyện tranh thiếu nhi, sách kể chuyện về các danh nhân,…

Nhờ chú trọng thiết kế, vận dụng có hiệu quả mô hình Thư viện xanh nên phong trào đọc sách của học sinh Trường THCS Tân Tiến đã có nhiều chuyển biến tích cực. Sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, bên cạnh một số em học sinh chạy nhảy, nô đùa, một số học sinh khác lại tìm cho mình một vị trí thích hợp như dưới tán cây xanh, bên hành ghế đá,…chăm chú vào từng trang sách trên tay.

Thông qua mô hình giúp các em giải trí sau mỗi giờ học tập căng thẳng, đồng thời củng cố thêm những hiểu biết của bản thân về thiên nhiên, đất nước, con người. Các em có thể trao đổi, bàn luận với nhau về những nội dung đọc được, tạo nên một không gian sinh hoạt lành mạnh, khơi gợi hứng thú đọc cho các em, lâu dần sẽ  tạo thói quen đọc sách kĩ lưỡng.

Tin tưởng, với những nỗ lực xây dựng không gian văn hóa đọc của Trường THCS Tân Tiến, học sinh sẽ có một môi trường học tập, giải trí lành mạnh góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành nên những tính cách tốt đẹp cho bản thân.


Thông báo

Danh mục