SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA BAN TUYÊN GIÁO - DÂN VẬN XÃ, TỔ TUYÊN VẬN 08 THÔN ĐỐI VỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG

Trong thời gian qua, từng thành viên Ban Tuyên giáo – dân vận xã và Tổ tuyên vận thôn đã bám sát nhiệm vụ được giao và có sự nỗ lực trong công tác; vai trò tham mưu được phát huy và công tác phối hợp được thể hiện tốt hơn, kịp thời hơn; Hoạt động tuyên truyền - vận động của các Tổ Tuyên vận được thực hiện thường xuyên và có sự chủ động phối hợp. Nhưng vì tình hình dịch bệnh kéo dài và có nhiều nhiệm vụ đột xuất, trùng lịch nên việc giao ban, sinh hoạt chưa duy trì thường xuyên, chưa phát huy hết sức mạnh của tập thể từ xã đến thôn.

Hàng năm Đảng uỷ thường xuyên kiện toàn kịp thời khi có những thay đổi vị trí việc làm; Ban Tuyên giáo- dân vận luôn xây dựng Kế hoạch hoạt động, giao ban hàng tháng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhìn chung các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách luôn được Đảng uỷ quan tâm lãnh đạo thông qua Ban Tuyên giáo-dân vận và có sự đóng góp rất lớn của các Tổ tuyên vận.

Thành viên Ban TG-DV xã thăm lực lượng Dân quân huấn luyện

Với đặc thù địa bàn rộng, cán bộ và công chức có những thay đổi mới, có lúc khuyết do đó việc nắm bắt tình hình, diễn biến tâm trạng của Nhân dân rất cần đến sự đồng tình hưởng ứng, sự nhiệt huyết của các thành viên Tổ Tuyên vận thôn. Hiện tại địa phương có 08 Tổ Tuyên vận với 24 thành viên, bao gồm Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, trong đó có 03 thôn bổ sung CHT Phụ nữ làm thành viên vì Bí thư kiêm thôn trưởng ( Mũi Đá, Phước Hải, Hồ Tôm)

Trước thực trạng khó khăn, hạn chế của địa phương như: chỉ tiêu về BHYT, BHXH tự nguyện, tỷ lệ tiêm vác xin phòng chống Covid - 19 chưa cao; tình hình về khai thác khoáng sản, trật tự xây dựng vẫn còn diễn ra tình trạng sai phạm; tình hình về ANCT vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; thu ngân sách đạt thấp; vệ sinh môi trường vẫn chưa đảm bảo; một bộ phận nhỏ trong nhân dân chưa thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Nhà nước, … Đảng uỷ cần tăng cường sự lãnh đạo đối với cả hệ thống chính trị thông qua hoạt động của các Tổ tuyên vận.  

Qua 01 buổi sinh hoạt, hầu hết từng thành viên Ban Tuyên giáo – Dân vận xã và các Tổ Tuyên vận thôn đều tham gia ý kiến; tập trung nhận diện được những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và bàn giải pháp thực hiện. Ban Tuyên giáo – Dân vận xã đã làm rõ nguyên nhân của hạn chế:  ý thức của một bộ phận nhỏ nhân dân chưa tốt, một số thành viên thực hiện sự chỉ đạo chưa cao, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo vẫn còn thiếu sót; bên cạnh đó là hệ thống truyền thanh vẫn còn thiếu và chưa rộng khắp, hình thức sinh hoạt của các tổ chức trong hệ thống chính trị có lúc có nơi chưa đồng đều và thiếu thường xuyên, thiếu hiệu quả.

Kết thúc buổi sinh hoạt Đ/c Trần Đức Phi- Phó Bí thư Đảng uỷ xã đã yêu cầu Ban Tuyên giáo - dân vận xã,  Tổ Tuyên vận thôn cần tập trung những nhiệm vụ trọng tâm trước những khó khăn và thách thức.

1. Thành viên Ban Tuyên giáo - dân vận xã tiếp tục thực hiện tròn hơn trách nhiệm của mình; văn phòng Đảng uỷ - Phó Ban Tuyên giáo - dân vận xã và các thành viên phát huy công tác tham mưu.

2. Ban Tuyên giáo - dân vận xã tăng cường công tác hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về tuyên truyền vận động. 

3. Thường xuyên củng cố, quan tâm Tổ Nhân dân tự quản, các chi Hội, chi Đoàn, các Cộng tác viên.

4. Các thôn hoàn chỉnh quy chế hoạt động của Tổ Tuyên vận (theo hướng dẫn).

5. Nắm chắc các hộ neo đơn, khó khăn, nghèo, cận nghèo, chính sách để có sự quan tâm phù hợp, kịp thời.

6. Rà soát, sơ kết các mô hình về an ninh trật tự; tăng cường các giải pháp tập hợp, vận động nhân dân.

7. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về tham gia BHYT, BHXHTN, phòng chống dịch bệnh.

8. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Kết luận số 01-KL/BCT, ngày 18/5/2021, từng cá nhân mạnh dạn soi rọi lại những hạn chế của cá nhân, đơn vị mình.

9. Đẩy mạnh hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư theo quy định.

10. Trong dịp Lễ 30/4 từng cá nhân, tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc, đảm bảo về ANTT .

Trong thời gian đến Đảng ủy sẽ tiếp tục duy trì giao ban định kỳ quý đối với các Tổ tuyên vận, giao ban hàng tháng đối với Ban Tuyên giáo – dân vận xã để kịp thời nắm bắt tình hình, triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Đảng ủy.


Thông báo

Danh mục