SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ LA GI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Với tinh thần tương thân tương ái giúp nhau trong cuộc sống. Hàng năm, cán bộ, hội viên tích cực đóng góp xây dựng quỹ Mái ấm đồng đội nhằm tạo kinh phí giúp đỡ những gia đình hội viên khó khăn về nhà ở. Hoạt động này được thực hiện từ nhiều nhiệm kỳ, riêng trong năm 2023 đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 căn nhà ở phường Bình Tân và xã Tân Hải, tổng số tiền là 50.000.000 đồng giúp cải thiện nhà ở cho hội viên.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng quỹ hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng năm để tạo kinh phí hoạt động, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ hội viên vay vốn giải quyết khó khăn và phát triển kinh tế. Sau nhiều năm xây dựng, đến nay tổng quỹ Hội là: 916.073.000đ, bình quân 858.000đ/hội viên. Tất cả các chi Hội đều xây dựng quỹ hội, trong đó nổi bật có chi hội khu phố 7 phường Phước Lộc bình quân 2,4 triệu đồng/hội viên; các chi hội KP3 (Bình Tân), chi hội thôn Phước Tiến (Tân Phước) và nhiều chi hội thôn, khu phố thuộc Hội CCB các xã, phường khác đã xây dựng quỹ bình quân 1,2 triệu đồng/ hội viên. Quỹ Hội đã góp phần không nhỏ cho các hội viên vay vốn kịp thời giải quyết khó khăn với lãi suất thấp và cũng là kinh phí hoạt động thường xuyên của chi hội.

Hội CCB phường Tân Thiện “Hỗ trợ gà giống cho hội viên thuộc Hộ cận nghèo”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, việc tổ chức lễ tang khi hội viên qua đời cũng được Hội đặc biệt quan tâm. Công tác tổ chức lễ tang đối với hội viên CCB từ trần là việc làm thể hiện sự tri ân, trân trọng đối với công lao, cống hiến trong quá trình công tác, hoạt động cách mạng, chiến đấu, phục vụ chiến đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức hàng trăm buổi lễ truy điệu đối với hội viên từ trần. Trong quá trình tổ chức lễ tang luôn trang nghiêm, chu đáo, nghĩa tình, để lại ấn tượng, tình cảm sâu sắc đối với gia đình, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Nghĩa tình đồng đội là nét đẹp mang ý nghĩa nhân văn của những người cựu chiến binh khi về với cuộc sống đời thường và đó cũng là động lực để cán bộ, hội viên ra sức xây dựng hội vững mạnh góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.


Thông báo

Danh mục