SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Cô Lê Thị Tứ- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 8 phường Tân An “giỏi việc nước, đảm việc nhà” điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Cô suy nghĩ phải làm cách nào để ổn định đời sống được lâu dài, lúc đó vợ chồng cô phải vào rừng khai hoang để canh tác, trồng cây điều và cây khoai mỳ nhưng thất bại. Sau đó vợ chồng cô chuyển qua vừa nấu rượu vừa nuôi heo, gà. Nhờ sự tích cực lao động gia đình cô có tiền thu nhập từ công việc trên nên cuộc sống ổn định và đã tích lũy mua thêm được 5 ha đất để trồng trọt sản xuất.

Từ khi có đồng vốn cô giúp con trai mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh tiệm Đá Hoa cương phục vụ cho việc xây dựng, cô xây dựng thêm chuồng trại chăn nuôi bò sinh sản. Qua việc tổ chức sản xuất cô Tứ đã nâng quy mô sản xuất lên về diện tích và tăng thêm về nghề nghiệp, giải quyết thêm lao động của địa phương, từ đó gia đình cô có thu nhập ổn định.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, của gia đình, cũng như sự giúp đỡ tạo điều kiện của hội LHPN phường, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, và tạo điều kiện cho gia đình cô tham gia các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi, mặc dù đi lên từ 02 bàn tay trắng lại ở trong vùng đất khô cằn, thiếu điều kiện về đường giao thông, đi lại khó khăn trong vận chuyển hàng nhưng gia đình vẫn tìm mọi cách làm để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, đầu tư cho các con ăn học, khuyến khích động viên các cháu khắc phục khó khăn cố gắng học tập, làm ăn. Cô có 5 người con hiện tại 1 cháu mở cơ sở đá Hoa cương làm cùng với 3 em trai, các con đều có việc làm ổn định.

Ngoài việc làm kinh tế, nuôi dạy con cái ăn học bản thân cô và chồng còn tích cực tham gia công tác xã hội, thực hiện tốt các phong trào của hội phụ nữ phường phát động. Bản thân cô Tứ với trách nhiệm là một Ủy viên BCH hội phụ nữ - Chi hội trưởng nên luôn phấn đấu hòan thành mọi công việc của cấp trên giao phó. Tích cực học tập, trau dồi đạo đức luôn chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của công tác ở địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban chấp hành chi hội luôn đoàn kết, luôn bám sát sự chỉ đạo của chi bộ, Mặt trận và các đoàn thể khu phố tạo sức mạnh để tổ chức tập hợp, thu hút được các tầng lớp phụ nữ tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

 Ngoài ra trong các dịp lễ tết cũng đã phối hợp với các đoàn thể vận động quà tết cho hộ Cận nghèo, hộ khó khăn được ăn tết no đủ. Nhân dịp tết trung thu chi Hội đã vận động mạnh thường quân quà cho các cháu, hàng quý đều đưa nội dung thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt Chi hội qua đó đã thống nhất xây dựng mô hình “tổ phụ nữ tình thương” bằng việc thực hành tiết kiệm để giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được chị em nhiệt tình hưởng ứng. vận động chị em cùng tích cực thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; tham gia tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham gia tổ tiết kiệm vốn phụ nữ, tiết kiệm trong chi tiêu. Dù công việc làm ăn bề bộn nhưng cô Tứ luôn cố gắng thu xếp tham gia các công tác xã hội nhằm góp một phần sức lực nhỏ bé của bản thân để xây dựng một địa phương ngày càng phát triển. Năm 2015 cô Tứ được Hội cấp trên khen thưởng trong lao động sản xuất giỏi, năm 2016 đạt danh hiệu “ cán bộ hội cơ sỡ giỏi”, năm 2018 được Đảng ủy phường khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

                                                                             Thanh Xuân- Tân An


Thông báo

Danh mục