SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phường Phước Hội phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác thu ngân sách năm 2018

Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2018, UBND phường đã triển khai hàng loạt các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác xử lý nợ, xác định rõ đây là biện pháp cơ bản để tăng số thu cho ngân sách. Bên cạnh đó, UBND phường đã thành lập 2 tổ công tác thu xuống địa bàn và triển khai hàng loạt các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu đạt hiệu quả, phân công từng cán bộ, công chức xuống địa bàn, trực tiếp phối hợp với cán bộ ủy nhiệm thu thuế để đôn đốc thu, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hành thu.

Qua kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2018 là 4.320.212.936đ/7.950.000.000đ chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018 của thị xã giao, đạt 54,34% kế hoạch năm, so với cùng kỳ tăng 27%. Để chủ động trong công tác thu ngân sách của cả năm và đảm bảo cân đối chi ngân sách tại địa phương; đồng thời quản lý tốt các loại thu trên địa bàn, các loại thu do địa phương quản lý nhưng còn thấp và nhằm bù đắp cho các khoản thu khác, UBND phường xây dựng kế hoạch 6 tháng còn lại và phối hợp với các bộ phận, tổ, đội, các ban ngành đoàn thể phường tập trung hỗ trợ cho công tác thu ngân sách, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về thuế đến với mọi tổ chức, cá nhân nộp thuế nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao.

Để hoàn thành đạt chỉ tiêu công tác thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2018. UBND phường đã đề ra một số nhiệm vụ:

- Tập trung tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế.

- Rà soát lại những nguồn thu yếu và thuế nợ đọng hộ khoán.

- Phân công lại đội ngũ cán bộ ủy nhiệm thu sao cho phù hợp và phát huy hiệu quả tốt nhất.

- Tăng cường phối hợp với Chi cụ thuế, Bưu điện thị xã, các ban ngành liên quan của thị xã, đẩy mạnh công tác chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế ngoài quốc doanh.

- Thông báo, phân khai nguồn thu rõ ràng, cho từng tổ, từng đội, từng bộ phận, từng khu phố trên từng chỉ tiêu tháng của quý để tác động tích cực đến tinh thần trách nhiệm của từng bộ phận đồng thời khen thưởng kịp thời cho các tổ, đội thu đạt kế hoạch theo từng tháng, quý. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì chế độ giao ban báo cáo kết quả thu ngân sách vào ngày thứ 6 hàng tuần của đội thuế, ban tài chính với lãnh đạo Đảng ủy. Đặc biệt tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận đoàn thể phường trong công tác tuyên truyền, vận động tích cực đến từng đối tượng cụ thể để sớm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách đạt chỉ tiêu giao./.


Thông báo

Danh mục