SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 15, khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Tham dự Hội nghị có Bà Phạm Thị Thương Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Ông Trần Việt Hoan Chánh Văn phòng HĐND&UBND thừa ủy quyền của UBND thị xã, về dự Hội nghị còn có hơn 50 vị là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018. Qua đó cho thấy trong 6 tháng đầu năm được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của MTTQ Tỉnh và Thường trực Thị ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra như: quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 80%; cấp kinh phí xây dựng nhà ở Đại đoàn kết 15 căn cho hộ nghèo và hộ cận nghèo; mua BHYT cho hộ cận nghèo và triển khai xây dựng, nhân rộng mô hình khu dân cư phòng, chống tội phạm tại phường Bình Tân và phường phước Lộc.

Qua phát biểu thảo luận Mục sư Nguyễn Trung đại diện cho tôn giáo Tin Lành đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm đến lĩnh vực phòng chống tham nhũng, tuyên truyền phổ biến cho nhân dân hiểu rõ các Bộ Luật, về vấn đề chủ quyền biển đảo. Mục sư Trung cho rằng vụ gây rối, bạo loạn ở Huyện Tuy phong và thành phố Phan Thiết xảy ra vào ngày 10 - 11/6 vừa qua là do người dân chưa hiểu biết về các dự Luật mà Quốc hội thông qua nên đã nghe theo lời xúi dục lôi kéo của kẻ xấu để chống đối lại nhà nước, chính quyền.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã phường đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cần nắm bắt thông tin, kiến nghị với chính quyền xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường của các cơ sở chế biến thủy sản, hiện nay trên địa bàn xã Tân Bình có xe đầu kéo ở các địa phương ngoài tỉnh chở rác thải công nghiệp vào khu vực nhà máy xử lý rác thải tại xã Tân Bình để tiêu hủy (Mặt trận xã Tân Bình). Cần xử lý nghiêm minh việc lấn chiếm đất sông, suối đề xây dựng các công trình (trường hợp ông Mười Tài Tân Hải), lấn chiếm đất khu Tái định cư Ba Đăng xã Tân Hải của ông Trần Đức Long, lấn chiếm đất công của nhà nước tại Dòng Mã Đá xã Tân Hải (Mặt trận xã Tân Hải).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Bà: Phạm Thị Thương thay mặt Thường trực thị ủy phát biểu đánh giá, ghi nhận những kết quả đã được trong 6 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần lưu ý một số nhiệm vụ trong tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018 đó là:

          - Có kế hoạch khắc phục những hạn chế đã nêu trong 6 tháng đầu năm.

          - Tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân xã Tân Hải để tham mưu tốt cho lãnh đạo thị xã tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tân Hải trong quý III/2018.

          - Tham gia phản biện chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã năm 2019.

          - Rà soát, cũng cố, kiện toàn lại đội ngũ cốt cán chính trị của Mặt trận và các đoàn thể chính trị.

          - Phát huy vai trò của tổ hòa giải trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban TTND và Ban GSĐTCĐ ở xã, phường.

          - Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

          - Chuẩn bị tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết các dân tộc ở khu dân cư trong tháng 11/2018.

          - Chuẩn bị các điều kiện về nội dung, chương trình, nhân sự và điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức tốt đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

          Hội nghị kết thúc trong không khi sôi nỗi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian đến./.


Thông báo

Danh mục