SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2018; Sơ kết Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015-2020 tại Đảng bộ Khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thị xã La Gi.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy đã trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đinh Như Dy - sinh năm 1947, quê quán: Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, sinh hoạt tại Chi bộ Hội Hội Cựu chiến binh thị xã. Có được Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là một quá trình phấn đấu không ngừng vì lý tưởng cao đẹp của Đảng Cộng sản Việt Nam, điều đó không chỉ có ý nghĩa to lớn trên con đường phấn đấu, trưởng thành và cống hiến của đồng chí mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ Khối Đảng.

Đồng chí Đinh Như Dy phát biểu cảm ơn sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình cống hiến, đóng góp của đồng chí trong suốt chặng đường 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí hứa trước Đảng sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức và trí tuệ, sống gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt nhiệm vụ người đảng viên.

Đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm 2018, các chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, cán bộ công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của chi bộ, đảng bộ. Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đạt được một số kết quả nhất định. Về tình hình tư tưởng và công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy Khối thường xuyên quan tâm theo dõi, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo đã tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, duy trì nề nếp, chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy; thường xuyên quản lý đảng viên, bồi dưỡng, giáo dục quần chúng; công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Hoạt động của các đoàn thể có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, hội viên, thực hiện tốt các phong trào đề ra, quan tâm giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong cuộc sống.

Một số tồn tại hạn chế: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đảng viên ở một số chi bộ chưa được quan tâm đúng mức; việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc có lúc, có nơi chưa thật nghiêm túc; việc thực hiện nhiệm vụ được giao ở một số cán bộ, đảng viên chưa kịp thời, chất lượng còn hạn chế; việc cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Đoàn thể có nơi còn hạn chế chưa tạo chuyển biến tích cực.

Đánh giá tình tình hoạt động qua nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận đoàn thể chính trị - xã hội đã nổ lực phấn đấu đạt được một số kết quả nhất định; lãnh đạo triển khai, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra; công tác xây dựng đảng được chú trọng, kết nạp đảng viên vượt chỉ tiêu đề ra; các chi bộ nghiêm túc thực hiện việc xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đồng thời đề ra kế hoạch thực hiện theo từng giai đoạn và lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; chất lượng sinh hoạt đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên được tăng cường; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được giữ vững. Các tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện và hưởng ứng các phong trào thi đua trong đơn vị, tạo được khí thế thi đua sôi nổi và tạo sự chuyển biến trong ý thức của cán bộ, đảng viên; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác thường xuyên được triển khai và đạt kết quả. Trật tự an toàn trong cơ quan luôn được đảm bảo, tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu nghiêm túc vào các ngày lễ, tết và các đợt cao điểm theo chỉ đạo của cấp trên; đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; giữ gìn bí mật cơ quan, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ tài sản Nhà nước và của cơ quan.

Tuy nhiên so với Nghị quyết đề ra có chỉ tiêu chưa đạt như: tỷ lệ chi bộ đạt trong sạch vững mạnh([1]), tập thể lao động xuất sắc([2]); cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở([3]). Sự lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy có lúc chưa kịp thời. Vai trò lãnh đạo của chi bộ ở một số cơ quan, đơn vị chưa phát huy tốt; kỷ luật, kỷ cương có lúc chưa nghiêm; tính tiên phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên chưa tốt. Hoạt động phong trào của Công đoàn, Chi đoàn chưa có sự nổi trội; thông tin, báo cáo của một số chi bộ cho Đảng uỷ còn chậm, thiếu thường xuyên

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế, qua đó thống nhất và đề ra những biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018; những năm còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020.  

Đồng chí Bí thư Thị ủy đã phát biểu chỉ đạo: Đảng ủy cần tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết năm 2018 đã đề ra; Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy để lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả; tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI, XII), tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Trung ương 6, Trung ương 7 (khoá XII). Các chi bộ trực thuộc lãnh đạo cơ quan, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ cơ quan; thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong đơn vị. Sớm kiện toàn Đảng ủy Khối để ổn định hoạt động; phấn đấu duy trì Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh./.


([1]) Năm 2015: đạt 10/7 chi bộ; năm 2016: đạt 6/7 chi bộ; năm 2017: đạt 6/7 chi bộ.

([2]) Năm 2015: đạt  03/10 cơ quan; năm 2016: đạt 03/10 cơ quan; năm 2017: đạt 02/10 cơ quan.

([3])  Năm 2015: đạt 04/10 đồng chí; năm 2016: đạt 05/10 đồng chí; năm 2017: đạt 02/10 đồng chí.


Thông báo

Danh mục