SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ ĐOÀN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ DÀNH CHO HỌC SINH THPT NĂM 2018

Sáng ngày 09/8/2018, Thị đoàn tổ chức lễ xuất quân hoạt động trải nghiệm thực tế dành cho học sinh THPT năm 2018 trong 03 ngày 09,10,11/8/2018 tại 04 hộ gia đình thuộc thôn Hiệp Tín , xã Tân Tiến.

Nhiệt huyết – sôi nổi là 2 từ để diễn tả rõ nhất tinh thần của 32 em học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ và Nguyễn Trường Tộ trong thời gian 03 ngày cùng trải nghiệm công việc nhà nông. Tại đây, các em được làm những công việc đồng áng như thu hoạch thanh long, trồng đậu, trồng lúa, đào đất,…tự mình nấu cơm cho từng bữa cơm, không còn là những cậu ấm, cô chiêu như thường ngày, các bạn say sưa với công việc đồng áng, những giọt mồ hôi đỗ trên khuông mặt, trên trán giúp các bạn nhận ra sự khổ cực của công việc nhà nông, sự vất vả của cha mẹ trong việc mưu sinh nuôi nấng các em hằng ngày. Cũng trong thời gian ngắn ngủi 03 ngày, các em biết đoàn kết, chăm sóc cho nhau. Những giọt nước mắt, những dòng tâm sự của các em ngày chia tay khiến các cô chú bồi hồi, xúc động không muốn rời xa.

Sau 03 ngày vất vả nhưng các em đều rút ra bài học cho bản thân về sự hiếu thuận, biết yêu thương, trân trọng những vất vả của cha mẹ, để từ đó mỗi em đều cố gắng vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, góp sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của xã hội. Và hứa hẹn nhiều chuyến trải nghiệm cho thời gian tiếp theo.

Bên cạnh hoạt động trải nghiệm nhà nông, tối ngày 09/8/2018 các em được tham gia các hoạt động bổ ích như thi hái hoa dân chủ tìm hiểu luật giao thông đường bộ, phòng chống ma túy và luật an ninh mạng, được hướng dẫn các thế võ phòng vệ.

Sáng này 10/8/2018 các em được giao lưu bóng đá nam nữ cùng đoàn viên tôn giáo thôn Hiệp An, xã Tân Tiến.

Tại buổi bế mạc hoạt động, Thị đoàn khen thưởng 03 cá nhân và 01 tập thể đã có nhiều cố gắng trong hoạt động trải nghiệm. Đồng thời tặng quà cho 04 hộ gia đình đã hỗ trợ các em trong suốt 03 ngày hoạt động trải nghiệm.

 


Thông báo

Danh mục