SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Chi hội trưởng phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiệt huyết với phong trào công tác Hội

Chị nhớ lại quãng thời gian sau khi chồng bệnh nặng và mất năm 2008 do bệnh ung thư thực quản, gia đình chị lâm vào cảnh khó khăn, một mình chị nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn học, làm đủ thứ nghề, thời gian tất bật mà vẫn không sao thoát khỏi cảnh cơm áo, gạo tiền, lo bữa trước hụt bữa sau với đồng tiền ít ỏi kiếm được từ nồi bắp hầm hàng ngày thu nhập 100.000đ/ngày lo cho các con, không để các con phải bỏ học.

Trước tình cảnh hiện giờ, Hội phụ nữ xã Tân Hải đã xuống thăm và nắm tình hình gia cảnh động viên, kịp thời đề xuất đến chính quyền địa phương xã có những giải pháp giúp đỡ hỗ trợ cùng với Hội để giúp gia đình chị vượt qua cảnh khó khăn trước mắt và giúp các cháu trong độ tuổi ăn tuổi học không phải bỏ học giữa chừng. Kết quả, Năm 2010 gia đình được xét thuộc diện hộ nghèo. Được Chi hội phụ nữ thôn Hiệp Thành và Hội cấp trên quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần giúp chị vượt qua khó khăn như tạo điều kiện tín chấp vay vốn ưu đãi 50 triệu đồng để chăn nuôi heo giúp chị phát triển kinh tế gia đình, tạo thu nhập tăng lên. Con gái út Nguyễn Thị Kiều Phụng được địa phương quan tâm hỗ trợ học bổng học sinh nghèo hiếu học nhiều năm liền từ năm lớp 6 đến lớp 12. Ngoài ra, em còn được tiền trợ cấp hàng tháng thuộc diện mồ côi cha.

Bên cạnh đó, vận động chị tham gia các phong trào phụ nữ tại địa phương, được chị em ủng hộ, tín nhiệm chị giữ chức vụ Chi hội phó phụ nữ của thôn. Mặc dù cuộc sống gia đình khó khăn nhưng chị vẫn dành thời gian tham gia phong trào phụ nữ và công tác Hội tại địa phương, là người cán bộ Hội năng nổ, trách nhiệm trong các hoạt động, rất nhiệt tình trong mọi hoạt động của phong trào Hội và công tác xã hội, là tấm gương vượt khó để chị em trong thôn nhìn theo học tập. Nhiều năm liền chị được Hội cấp trên khen là phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước xây dựng tổ chức Hội.

Ngoài ra, Chị còn vận động mạnh thường quân hàng năm hỗ trợ giúp đỡ những hội viên khó khăn khác có giống hoàn cảnh như mình và các em học sinh nghèo trong thôn với số tiền bình quân 5 triệu đồng/năm. Cũng như việc hoàn thành các vai trò của người Tổ trưởng Tổ PN tình thương, Chi hội trưởng khuyến học.

Với tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, lao động cần cù, nhiệt huyết. Năm 2013 gia đình chị thoát nghèo và đến nay các con đã học ra trường và có việc làm ổn định. Đến nay chị vẫn nhớ lại những ngày cơ cực hôm nào, chị vẫn nâu nấu trong tâm một ý nghĩ mong muốn mình có điều kiện để giúp lại những chị em có những khoảng đời bất hạnh ập đến để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn và khẳng định một điều xã hội không bỏ lại ai phía sau cả./.


Thông báo

Danh mục