SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ XÃ LA GI ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG NGÀY CÀNG ĐỒNG BỘ VÀ HIỆN ĐẠI

Xác định xây dựng thị xã La Gi là đô thị trung tâm của vùng kinh tế phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận, thời gian qua, thị xã đã không ngừng đầu tư phát triển về mọi mặt, đặc biệt chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng đồng bộ và ngày càng hiện đại. Việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng theo tiêu chí đề ra đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nâng chất lượng cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế xã hội tương xứng với vị thế của thị xã.

Với mục tiêu đã được xác định, trong thời gian qua, thị xã La Gi đã huy động nhiều nguồn lực, thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại III. Điểm nổi bật của thị xã La Gi trong thời gian gần đây là xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, cảnh quan theo hướng "xanh, sạch, đẹp". Nhiều công trình trọng điểm đã và đang được thi công, đưa vào sử dụng góp phần tạo nên bộ mặt mới cho đô thị trong giai đoạn phát triển.

Kết cấu hạ tầng được quan tâm nâng cấp, xây dựng mới, đã tạo vẻ khang trang, bề thế của một đô thị phía nam Tỉnh Bình Thuận. Các tuyến đường trục chính quan trọng của thị xã được đầu tư. Đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Chỉ riêng trong năm 2018 vừa qua, đã cải tạo, nâng cấp và xây dựng các tuyến đường giao thông mới như: đường Trần Quang Diệu, đường Lê Văn Duyệt (xã Tân Phước); cùng nhiều tuyến đường nội thị đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: tuyến đường Trương Định, Hoàng Diệu, đường Bùi Thị Xuân, đường Hoàng Hoa Thám, Phan Đăng Lưu…Tất cả đã góp phần quan trọng tạo nên diện mạo mới của một đô thị loại III ngày càng hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu về đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và đóng vai trò quan trọng trong lưu thông hàng hoá, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Song song với việc chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thị xã luôn quan tâm để hoàn thiện cơ sở vật chất trường học, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giảng dạy và học tập, phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Trong đó phải kể đến Trường Mẫu giáo Tân Bình được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng và đưa vào hoạt động ngay từ đầu năm học 2018 – 2019 vừa qua, đã đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của trẻ tại địa phương. Với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại: gồm 6 phòng học, hệ thống các phòng chức năng, cùng trang thiết bị dạy học và đồ chơi cho trẻ, không chỉ đem lại cho trẻ em trong lứa tuổi mầm non có được môi trường học tập, vui chơi, phát triển trí tuệ một cách tốt nhất mà còn tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy hết khả năng, năng lực làm việc của mình. Đây không chỉ là niềm vui của cán bộ giáo viên nhà trường mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với phụ huynh học sinh.

Không chỉ riêng trường Mẫu giáo Tân Bình, mà nhiều trường học trên địa bàn thị xã cũng đã được đầu tư duy tu, sửa chữa và xây mới. Đặc biệt, công trình trường tiểu học Tân An 2, hạng mục nhà ăn và 1 phòng tin học với tổng  kinh phí thực hiện khoảng 4 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018. Công trình rộng rãi, khang trang, đúng quy chuẩn, đáp ứng cho khoảng 400 trẻ ăn trưa, góp phần đảm bảo bữa ăn chất lượng, vệ sinh, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ một cách toàn diện.

44 năm sau ngày quê hương được giải phóng và sau gần 14 năm lên đô thị, diện mạo mới của La Gi hôm nay có những thay đổi và phát triển rất đáng tự hào, xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương và tương xứng với vị thế là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận./.


Thông báo

Danh mục