SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phối hợp tổ chức khai giảng mở "Lớp dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn "năm 2019

Tổ chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, tư vấn về học nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn theo QĐ số 46/2015/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Các cấp Hội tham gia giám sát việc tổ chức học nghề ở địa phương, việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2016 - 2020” và các chính sách liên quan đến dạy nghề cho lao động nữ tại địa phương cùng với kiến nghị đề xuất.

Chỉ đạo Hội cơ sở tiếp tục khảo sát nhu cầu học nghề trong các tầng lớp phụ nữ đăng ký mở lớp phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của HVPN. Phấn đấu kết quả đào tạo nghề theo chỉ tiêu của thị xã giao có trên 60 nữ tham gia/400 người.

Quan tâm, tạo điều kiện cho lao động nữ, đặc biệt chỉ đạo Hội cơ sở khảo sát đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo là phụ nữ nông thôn; phụ nữ tàn tật, phụ nữ neo đơn, phụ nữ được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, phụ nữ vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, phụ nữ bị thu hồi đất canh tác, phụ nữ nghèo ...tham gia các lớp nghề, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Từ những nội dung chỉ đạo tập trung trên, Các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ nắm các chế độ chính sách liên quan đến học nghề và thời gian mở các lớp, thời lượng khóa học, chính sách vay vốn, tín dụng đối với ngành nghề, sau học nghề từ đó thu hút được chị em tham gia học nghề. Phối kết hợp cùng chính quyền địa phương, Phòng Kinh tế, Trạm Tâm bảo vệ thực vật, Trạm khuyến nông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã thông báo rộng rãi đến HVPN có nhu cầu học nghề; các lớp tập huấn chuyển giao KHKT - CN cây trồng, vật nuôi trong đời sống sản xuất, chế biến; thời gian đổi giấy phép lái xe theo quy định mới đến HVPN tham gia.

Với những hoạt động phối kết hợp thiết thực hiệu quả, qua đó phát huy vai trò chức năng của Hội trong công tác phối hợp đẩy mạnh hoạt động dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nữ, giúp chị em có tay nghề và có khả năng hành nghề, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống của mỗi thành viên của gia đình phù hợp với năng lực, giúp nhiều chị em có công việc, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các cấp Hội như Hội phụ nữ phường Tân An, phường Phước Hội, phường Bình Tân … phối hợp với UBND phường và Trung tâm dạy nghề thị xã tổ chức mở lớp dạy nghề không đóng phí cho hội viên phụ nữ trên địa bàn như “Lớp nghề dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn ”

Về tham dự các buổi khai giảng có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thị xã La Gi; các đồng chí đại diện cho chính quyền địa phương, đơn vị phường, có các đồng chí là Trưởng, phó Mặt trận, các đoàn thể của phường và đặc biệt sự hiện diện có mặt của 94 học viên nữ đăng ký học nghề tham dự.  

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương phường đã phát biểu cảm ơn Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên đã tạo điều kiện cho địa phương và dặn dò các học viên danh nhiều thời gian tham gia học tập để đạt kết quả tốt.

Qua buổi khai giảng các chị đã thấy được lợi ích cũng như quyền lợi khi tham gia học nghề nấu ăn do Nhà nước dạy miễn phí. Học viên được học lý thuyết kết hợp thực hành tổ chức ngón ăn theo nhóm khi kết thúc khóa học và sau khóa học các chị được nhận chứng chỉ đã qua đào tạo.

Trong thời gian 1 tháng, với thời lượng 120 giờ học với 30 món ăn, các học viên tham gia sẽ được trang bị các nội dung về kỹ thuật chế biến món ăn cơ bản như: sơ chế, sử dụng các loại nguyên liệu phổ biến; sử dụng dao, dụng cụ bếp; các phương pháp phối hợp nguyên liệu và gia vị; các phương pháp làm chín món ăn với từng nhóm nguyên liệu; nấu các món tiệc Á - Âu; vệ sinh an toàn thực phẩm; trang trí món ăn hấp dẫn… Đây là cơ hội giúp hội viên phụ nữ nâng cao tay nghề, mở rộng kinh doanh nhằm có thêm thu nhập và ổn định cuộc sống; đồng thời, góp phần cùng với địa phương hoàn thành tiêu chí giải quyết việc làm và giảm nghèo.

Bên cạnh đó, Hội cũng tạo điều kiện hỗ trợ cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được vay vốn khởi nghiệp, giới thiệu tín chấp đến Ngân hàng chính sách xã hội thị xã được hỗ trợ vay mức 50 triệu đồng và một số ngân hàng liên tịch đóng trên thị xã giúp chị em mạnh dạn mở các mô hình kinh doanh nhỏ góp phần thiết thực đưa Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh từng bước phụ nữ được tiếp cận./.


Thông báo

Danh mục