SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ HẾT LÒNG VỚI PHONG TRÀO CÔNG TÁC HỘI VÀ LÀM KINH TẾ GIỎI

Từ một hội viên năng nổ nhiệt tình, chị được chị em tại chi hội tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng vào năm 2013. Ở cái tuổi 50 và có hơn 06 năm tham gia hoạt động phong trào công tác Hội, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Cá nhân chị cũng là một đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nên bản thân cùng gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của mọi người, đặc biệt là hội viên phụ nữ trong chi hội, ai gặp hoàn cảnh khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo chị đều biết rất rõ.

Với vị trí là một Chi hội trưởng, Chị luôn tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nước sạch vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng dẫn kiến thức nuôi, dạy con cho phụ nữ... Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Chi hội Phụ nữ thôn Cam Bình từ Chi hội xếp loại trung bình năm 2012 lên Chi hội đạt chi hội xuất sắc và nhận nhiều Giấy khen của UBND xã, Hội LHPN thị xã nhiều năm liền.

Chị thấu hiểu nhiều chị em trong thôn, họ đang rất cần nhận được sự cảm thông và quan tâm từ phía cộng đồng. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, chị thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ như: tạo điều kiện giúp đỡ cho chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình và thường xuyên vận động những tấm lòng hảo tâm đóng góp vào hủ gạo tình thương, hủ bích để trao tặng cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Riêng cá nhân chị và gia đình từ năm 2015- 2018, đã tặng 8-10 triệu đồng cho chị em hội viên khó khăn và tặng 100 xuất học bổng cho 100 cháu có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng; quà trung thu cho các cháu với số tiền 30 triệu đồng; ủng hộ nhân dân nâng cấp sữa chữa đường trên 20 triệu đồng; ủng hộ vật dụng ở nhà sinh hoạt thôn với số tiền 5 triệu đồng.

Trong hoạt động Hội phụ nữ, chị là Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết. Có thể nói những đóng góp của chị đã mang lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào công tác Hội. Ngoài việc xây dựng ổn định đời sống văn hóa, chị ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào ở địa phương nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình.

Bản thân chị là một người kinh doanh buôn bán tại khu du lịch Biển Cam Bình, với tính tình vui vẻ hoạt bát và nhạy bén trong việc kinh doanh, Chị đã đầu tư vào việc kinh doanh, cơ sở của chị Bảy chuyên cung cấp các mặt hàng hải sản như:cua, cá thu, cá mú, cá hồng…mực ống, mực nan, mực lá và một số hải sản khác…. từ đó cơ sở kinh doanh các mặt hàng hải sản và dịch vụ ăn uống của chị Bảy ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, nhất là khách tham quan du lịch, để có sản phẩm đáp ứng đầu ra thị trường và cung cấp cho khách hàng tại chổ, mỗi tháng gia đình chị thu mua vào trung bình từ  3 - 4 tạ hải sản đủ loại, một năm trừ chi phí gia đình chị thu lãi về khoảng hơn 500 - 700 triệu đồng/năm. Thu hút được nhiều khách nên chị đã giúp đỡ cho 9 - 10 chị em trong Chi hội có công ăn việc làm với thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng; đồng thời chị cùng gia đình đang quản lý một cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng.

Có thể nói, chị Bảy là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được ngày hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.


Thông báo

Danh mục