SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phát huy truyền thống cách mạng, quyết tâm xây dựng đô thị La Gi ngày càng khởi sắc.

Năm 2011 – là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng mang ý nghĩa trọng đại, định hướng cho toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được lãnh đạo, tổ chức thành công; dân chủ được mở rộng, bầu chọn được những đại biểu đủ tài và đức thực thi quyền làm chủ của nhân dân. Tình hình trong nước, khu vực và thế giới có những diễn biến phức tạp; khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nợ công, lạm phát đã và đang tiếp tục tác động tiêu cực đến nền kinh tế ở nước ta; thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường; các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình", đặc biệt là tình hình tranh chấp căng thẳng trên Biển Đông… đòi hỏi Đảng và Nhà nước ta luôn có những chủ trương, quyết sách linh hoạt, sát hợp với tình hình.

Trong bối cảnh chung ấy, thị xã chúng ta năng động vận dụng triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được nhiều kết quả khá rõ nét:

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; các chỉ tiêu chủ yếu tăng so với cùng kỳ năm trước; trên một số lĩnh vực đã xuất hiện các nhân tố mới. Huy động các nguồn vốn đầu tư đạt khá, trong đó huy động nhiều nguồn vốn ngoài ngân sách cho việc xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị, nhiều công trình đã và đang được xây dựng với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ". Hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng văn hoá xã hội được đầu tư sữa chữa, nâng cấp, xây dựng mới, có bước phát triển.

Hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến nhiều mặt; sự nghiệp giáo dục, y tế, thể dục thể thao ngày càng phát triển. Cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư, chủ trương xã hội hóa được đẩy mạnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu giáo dục, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Bộ máy tổ chức từng bước được củng cố kiện toàn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Hệ thống chính trị được quan tâm xây dựng. Trách nhiệm đối với công việc, trách nhiệm đối với yêu cầu của nhân dân trong đội ngũ cán bộ công chức được nâng lên. Nhiều vấn đề khó khăn, tồn tại trong cộng đồng dân cư, giữa phát triển kinh tế gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội được tập trung giải quyết. Thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi đôi với phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình, giữa "học" và "làm" đã có sự gắn kết nhịp nhàng, trong việc gần dân, sát dân, thường xuyên rà soát, lắng nghe những vấn đề bức xúc trong cuộc sống nhân dân để chỉ đạo làm ngay, giải quyết tốt, kịp thời. Pháp lệnh dân chủ ; chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; tự do tín ngưỡng được thực thi khá tốt.

Bước tiến của thị xã chính là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, gắn liền với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Chuẩn bị mừng xuân mới 2012, cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã La Gi khóa IX; trên tinh thần Nghị quyết Hội Nghị Trung ương 3 khoá XI với ưu tiên thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội ; thị xã sẽ phải cùng cả nước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Song, chúng ta tin tưởng rằng cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, cùng sự hỗ trợ, phối hợp của sở, ban ngành, Đảng bộ và nhân dân La Gi đoàn kết thống nhất, một lòng xây dựng thị xã không ngừng phát triển về mọi mặt, hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV, tạo đà để đến năm 2015 La Gi đạt đô thị loại III. Tập trung dồn sức phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực. Phát huy có hiệu quả các ngành, lĩnh vực lợi thế; tháo gỡ khó khăn vướng mắc để triển khai đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư (nhất là các dự án du lịch cộng đồng, cụm công nghiệp, kè, cảng, các trục đường trung tâm...); huy động và sử dụng hiệu quả nhiều nguồn vốn để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng; tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, môi trường; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, quản lý giá cả hàng hóa; tăng cường xây dựng, quản lý đô thị và xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh các biện pháp tổng hợp nhằm bảo đảm vững chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là giải quyết tốt tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông. Bằng các biện pháp tích cực thúc đẩy dịch vụ - thương mại phát triển; đồng thời, tiếp tục đi sâu tổng kết, nhân rộng những mô hình mới đạt hiệu quả cao trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm. Tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác cán bộ, nhất là vai trò của người đứng đầu, sự chuyển biến thật sự trong quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ; mạnh dạn tạo bước đột phá trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ trình độ, năng lực.

Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là trách nhiệm của mổi cán bộ và nhân dân thị xã; đòi hỏi từng cơ quan đơn vị trong hệ thống chính trị phải luôn năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành quản lý; phải năng cao năng lực, trí tuệ, tận tuỵ phục vụ nhân dân; đảm bảo sự trong sạch, thông suốt, có hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của bộ máy để tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm xây dựng đô thị ngày càng giàu đẹp, văn minh; nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đảng bộ thị xã tăng cường đoàn kết, xây dựng đảng bộ vững mạnh mọi mặt. Không ngừng chỉnh đốn, xây dựng, năng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Mỗi đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong việc hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, Điều lệ Đảng quy định; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác trong hoạt động của các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống gắn với tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; rà soát các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể yếu kém để có biện pháp củng cố, khắc phục; phát huy chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách về tôn giáo nhằm huy động tốt nhất mọi nguồn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thị xã.

Đảng bộ và nhân dân thị xã quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2012 và nghị quyết đại hội đảng bộ thị xã lần thứ IX.

                                                                                                      Phan Thanh Chính


Thông báo

Danh mục