SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHPN PHƯỜNG PHƯỚC HỘI LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Vào ngày 23/4/2021 tại Hội trường phường Phước Hội, Hội LHPN phường Phước Hội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN phường Phước Hội, lần thứ XV nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – PCT.Hội LHPN thị xã La Gi, có các đồng chí là UV.BTV Hội PN thị xã, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội của phường, các đồng chí là Nguyên lãnh đạo hội qua các thời kỳ, đặc biệt là sự có mặt của 92/92 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 3.000 hội viên phụ nữ trong toàn phường đã về tham dự đông đủ.

Trước khi vào đại hội, Hội LHPN phường đã phối hợp với UBND phường tổ chức viếng đặt vòng hoa và dâng hương tại Bia ghi danh phường, nhằm chào mừng 46 năm Ngày giải phóng Quê hương La Gi (23/4/1975 – 23/4/2021) trong không khí trân trọng và trang nghiêm.

Tại phiên trù bị đại hội đã thông qua chương trình, nội quy đại hội và bầu ra đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách và tổ bầu cử.

Đồng chí Dương Nhã Tú- Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 phát biểu khai mạc tại đại hội.

Thay mặt đoàn chủ tịch chị Dương Nhã Tú báo cáo tóm tắt kết quả những mặt đã đạt được, những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua như sau:

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, Hội cấp trên, sự nổ lực, đoàn kết của tập thể Hội LHPN phường nên phong trào phụ nữ và công tác Hội có những chuyển biến tích cực, đời sống của phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung được cải thiện và ổn định; công tác chỉ đạo điều hành được Hội chú trọng đổi mới, nội dung hoạt động, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm có trọng tâm, trọng điểm, triển khai nhiệm vụ theo hướng đa dạng từng chủ đề, chú trọng tại chi hội địa bàn dân cư đến nay đã hoàn thành 9/9 chỉ tiêu chủ yếu đề ra, qua hoat động của hội góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội chung của địa phương.

 Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng cán bộ Hội, củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Hội, đề cao tính chủ động, sáng tạo của từng cán bộ Hội, phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội trong tập hợp thu hút phụ nữ tham gia các hoạt động của hội, phong trào của địa phương.

 Song song với việc thực hiện 2 cuộc vận động của hội, hội luôn thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được cán bộ hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng thực hiện các công trình, phần việc, thường xuyên phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn, kịp thời xây dựng các mô hình giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đông đảo hội viên phụ nữ. Việc giới thiệu và nhân rộng gương người tốt việc tốt được phát hiện, kịp thời đề xuất các cấp có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít khó khăn, thách thức như: tình hình suy thoái kinh tế, biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tình trạng bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em vẫn còn xảy ra.

 Năng lực, trình độ, kỹ năng của một số cán bộ chi tổ hội chưa đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ công tác Hội hiện nay, việc vận dụng cụ thể hóa nội dung có mặt còn hạn chế. Việc theo dõi phát hiện, giới thiệu nhân rộng những gương điển hình có lúc chưa kịp thời.

Công tác chỉ đạo điều hành có lúc chưa thật sự sâu rộng. Chất lượng phong trào thi đua phát triển chưa đồng đều, chưa thật sự lan tỏa đến tầng lớp phụ nữ, công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên chưa thật sự đi vào chiều sâu. Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, thông tin dư luận xã hội cho các cấp có lúc còn chậm. Các giải pháp hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững chưa đồng bộ,… đó là những vấn đề đã ảnh hưởng không ít đến tư tưởng, đời sống của HVPN, tác động đến phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội.

Trước bối cảnh đó, Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu LHPN phường, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm sự lãnh đạo của tập thể Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, đề ra phương hướng hoạt động và phong trào phụ nữ nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN phường, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 13 chị. Tại phiên họp lần thứ nhất đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 03 chị, Chủ tịch là chị Dương Nhã Tú và Phó Chủ tịch là chị Đoàn Thị Bích Nhung. Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 15 chị, trong đó có 02 chị dự khuyết.

Trong đại hội đã khen thưởng 02 tập thể, 03 cá nhân đã có nhiều thành tích cho Hội trong nhiệm kỳ./.


Thông báo

Danh mục