SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG LLCT CHO ĐẢNG VIÊN MỚI KHÓA I NĂM 2021

Ngày 15 tháng 3 năm 2021, Trung tâm chính trị thị xã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa I năm 2021. Dự  lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị, Trung tâm chính trị, giảng viên và các học viên tham gia lớp học.

Thay mặt lãnh đạo trung tâm, đồng chí Dương Thị Hải Âu – Phó Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã đã phát biểu khai mạc, định hướng công tác học tập, rèn luyện cho học viên trong thời gian học tập tại trung tâm.

Trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước hiện nay, Đảng ta luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Chính vì vậy, công tác xây dựng Đảng trong những năm qua được cấp ủy các cấp đặc biệt quan tâm, đóng vai trò quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa quyết định đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Sự nghiệp cách mạng phía trước của Đảng ta, của dân tộc ta có nhiều thuận lợi, thời cơ, thách thức, khó khăn đan xen; vai trò định hướng của lý luận càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, công tác giáo dục lý luận chính trị là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Mọi công việc của Đảng đều do đảng viên làm, mọi Nghị quyết của Đảng đều do đảng viên chấp hành, mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng; mọi khẩu hiệu, kế hoạch của Đảng đều do đảng viên cố gắng thực hiện”. Theo Người, đảng viên tốt thì chi bộ mới tốt, bởi vậy xây dựng đội ngũ đảng viên mạnh cả về số lượng và chất lượng, lấy đảng viên làm trọng tâm trong sinh hoạt, công tác, phát triển kinh tế địa phương... chính là một trong những nội dung cốt lõi để xây dựng Đảng vững mạnh.

Đây là khóa học bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đầu tiên trong năm 2021 được tổ chức tại trung tâm. Lớp học được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 15 đến ngày 25/3/2021, nội dung chương trình học bao gồm 10 bài theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, ngoài ra còn có một buổi thông tin  thời sự và viết bài kiểm tra cuối khóa.

Học viên nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của lớp học, chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, tăng cường trao đổi trên lớp, tiếp thu tốt kiến thức do giảng viên truyền đạt, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc của cơ quan, đơn vị.


Thông báo

Danh mục