SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

NIỀM VUI CỦA PHỤ NỮ NGHÈO HỘI LHPN XÃ TÂN PHƯỚC

Trong đợt hỗ trợ heo sinh sản năm 2014 của Hội phụ nữ xã có gia đình chị Lê Thị Dung - thôn Mũi Đá. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng chị trước đây đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy, thu nhập bấp bênh. Chị có 4 người con đều đang tuổi ăn học, nhưng do điều kiện gia đình, con trai lớn học đến lớp 9 đã nghỉ và đi học may. Từ lúc được Hội phụ nữ xã cấp heo sinh sản, cộng thêm nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển sản xuất từ ngân hàng Chính Sách Xã Hội, chị mua thêm 2 con bò. Hiện tại, hằng ngày chị ở nhà đảm đương công việc gia đình, phụ trách việc chăn nuôi heo và chăm bò.

Chị Lê Thị Dung - thôn Mũi Đá - xã Tân Phước

          Kể từ khi được Hội LHPN xã Tân Phước cấp heo sinh sản đến gia đình chị (vào tháng 7 năm 2014), tính đến nay, chị đã xuất bán được 2 lứa heo con, thu về tổng cộng hơn 10 triệu đồng, bò cũng đã sinh sản được thêm 02 con.

          Việc cấp heo sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo từ nguồn trích Quỹ hội và vận động hội viên có điệu kiện khá hơn về kinh tế. Với mỗi heo giống trị giá gần 5 triệu đồng, số tiền tuy không lớn, nhưng thực tế, đối với những hộ gia đình nghèo thì đó là một cơ hội được trao tặng để chị có thêm công việc tại nhà, có thêm nguồn thu nhập, cuộc sống gia đình chị sẽ vơi bớt đi những khó khăn, túng thiếu.

          Tính đến nay, Hội phụ nữ xã đã cấp 2 heo sinh sản cho 2 hội viên phụ nữ nghèo. Một trường hợp nữa là của chị Lê Thị Hằng - thôn Cam Bình được cấp vào năm 2012. Trong quá trình nuôi, heo sinh sản tốt, phần nào cũng tăng thêm thu nhập cho gia đình hội viên sau mỗi lần xuất bán.

          Với những việc giúp đỡ chị em khó khăn bằng những hoạt động thực tế đầy ý nghĩa. Vì vậy, Hội LHPN xã Tân Phước luôn được các hội viên khác tán thành và nhiệt tình ủng hộ khi Hội phụ nữ xã đưa ra những dự định với mục đích tương trợ, giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế. Theo kế hoạch, khi hội viên được cấp heo đã cơ bản ổn định cuộc sống, đồng thời khi đàn heo được sinh sản, sẽ tiếp tục việc duy trì hỗ trợ 01 cặp heo giống đến hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác. Và đó cũng là mong muốn của chị em đã được Hội phụ nữ xã giúp đỡ trong thời gian qua.

          Các chị, từ là những hộ nghèo, cùng các chương trình hỗ trợ của Nhà nước, sự chung tay tương trợ của cộng đồng với sự giúp đỡ của Hội phụ nữ xã, chị em hội viên phụ nữ nghèo đã dần thoát khỏi cái nghèo, cái khó. Qua đó, Hội LHPN xã Tân Phước cũng đã góp phần thực hiện công tác giảm nghèo cùng phương.


Thông báo

Danh mục