SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả từ mô hình “Nhóm phụ nữ nòng cốt” sau 2 năm hoạt động.

Phường Tân Thiện có diện tích tự nhiên 377,98 ha, dân số bình quân 7273 khẩu/1.938 hộ dân, được chia thành 5 khu phố gắn với 5 Chi hội phụ nữ tại địa bàn dân cư.

          Đời sống kinh tế của nhân dân đa phần là sản xuất nông nghiệp, kinh doanh thương mại, dịch vụ nhà hàng; các loại hình giải trí tương đối phong phú, đa dạng các ngành nghề. Một số ngành dịch vụ thuận lợi dễ rơi vào hoạt động mại dâm như: 32 quán cà phê (trong đó có 8 điểm đèn mờ), 9 điểm karaoke, 5 dịch vụ massage, 1 hớt tóc massage, 5 khách sạn, 28 nhà trọ, nhà nghĩ. Qua thống kê số lượng nữ tiếp viên làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn: 66 người. Số lượng người nghi vấ bán dâm: 14 người, chiếm tỷ lệ 21,2% so với số lượng nữ tiếp viên, số lượng người bán dâm có hồ sơ quản lý 1 đối tượng. Số đối tượng nghiệm ma túy trên địa bàn toàn phường là 69 đối tượng, 47 đối tượng có mặt tại địa phương, 22 đối tượng không có mặt tại địa phương, 6 đối tượng nghiện mới, 16 đối tượng tham gia uống Methadone, 8 đối tượng có tiến bộ.

          Với những đặc điểm tình hình trên đã kèm theo những hậu quả đem lại không lường trước được cho người thân trong đó có phụ nữ, gây thiệt hại về thể chất kinh tế, de dọa cuộc sống của mỗi người dân, hạnh phúc của từng gia đình và ảnh hưởng đến toàn xã hội. Hội phụ nữ luôn xác định việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân là việc làm thường xuyên, liên tục trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội gắn với công tác Hội ở địa phương.

          Thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên về thành lập Tổ phụ nữ nồng cốt phục vụ cho hoạt động nắm bắt thông tin, làm tốt vấn đề ma túy mại dâm trên địa bàn, đặt mục tiêu cho nhóm hoạt động trong suốt thời gian qua. Từ khi thành lập đến nay hơn hai năm trong thời gian qua tình hình trật tự về ma túy, mại dâm có những chuyển biến tích cực rõ nét như: phối hợp chặt chẽ với UBND, công an, các ban ngành, đoàn thể phường, ban điều hành 5 khu phố và sự quan tâm của cấp ủy địa phương trong chỉ đạo điều hành, xây dựng kế hoạch tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, mại dâm bảo vệ an ninh trật tự. Ra quyết định thành lập nhóm phụ nữ nòng cốt và ban hành quy chế hoạt động của nhóm. Hội phụ nữ phường luôn xác định công tác phòng chống ma túy, mại dâm là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung đẩy mạnh. Hội đã linh động long ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt tại chi Hội, triển khai cho chị em phụ nữ hiểu rõ về tác hại ma túy, mại dâm.

          Qua hơn 2 năm thực hiện mô hình Hội phụ nữ phường đã tổ chức sinh hoạt được 11 buổi tuyên truyền cho 517 lượt cán bộ hội viên, phụ nữ tham gia đấu tranh phòng chống ma túy, mại dâm tạo sự chuyển biến về nhận thức hành động của chị em. Từ đó mô hình hoạt động có hiệu quả đã có nhiều thành tích nổi trội qua việc phân công, phân lịch, phân việc rõ ràng có sự liên hệ chặt chẽ giữa các thành viên như quy định thời gian tổ chức hàng quý một lần, hoặc sinh hoạt đột xuất.

          Qua các đợt sinh hoạt các thành viên báo cáo lại nguồn tin quan trọng trong quý mà mình đã báo, báo cho ai, nguồn tin gì. Tất cả thành viên trong nhóm đều được cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Công an phường và nhóm trưởng. Các thành viên trong nhóm thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, tham gia tập huấn kỹ năng xử lý tình huống và phát hiện tố giác những hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương. Phân công các thành viên trong nhóm nắm chắt địa bàn từng khu phố theo dõi phát hiện các cơ sở kinh doanh nhạy cảm để kịp thời báo cáo các ngành chức năng. Qua thời gian hoạt động nhóm đã cung cấp được tổng cộng 67 nguồn tin cho các ngành chức năng, trong đó 18 tin về các điểm nhạy cảm cần theo dõi, điều tra làm rõ, 13 tin về ma túy, mại dâm, 27 tin về đánh nhau, gây rối mất trật tự, an toàn giao thông, cờ bạc, tụ tập băng nhóm, 9 tin về các vấn đề khác. Từ đó giúp các ngành chức năng có hướng giải quyết kịp thời thào gỡ những khó khăn, tạo sự  tin tưởng trong lòng nhân dân.

         Hoạt động của mô hình đã tạo niềm tin cho chị em, thu hút các chị tham gia vào tổ chức hội. Qua hoạt động mô hình đã có nhiều gương điển hình như chị Nguyễn Thị Xuân Mạo - Nhóm trưởng và các chị thành viên như chị Đinh Thị Sáo, chị Võ Thị Kim Chi, chị Đinh Thị Minh Hội… và nhiều chị khác nữa.

          Trong thời gian tới để hoạt động của mô hình ngày càng hiệu quả hơn Hội đã chỉ đạo cho nhóm trưởng tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền luật phòng chống ma túy, mại dâm cho thành viên trong nhóm và không để những điểm nóng nổi cộm xảy ra. Tổ chức đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt, phát động cho quần chúng nhân dân tích cực đấu tranh, tố giác các loại tội phạm nhằm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.


Thông báo

Danh mục