SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội Chữ thập đỏ Phước Hội với phong trào Hiến máu tình nguyện

          Ở phường Phước Hội, truyền thống hiến máu tình nguyện cứu người của các hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ luôn luôn được phát huy. Hàng năm Hội đã phối hợp tốt cùng với Đoàn Thanh niên tổ chức vận động, truyền thông trong lực lượng của mình để tham gia hiến máu tình nguyện.

         Mỗi khi Tết đến hoặc có những ngày lễ, hội lớn, tai nạn giao thông thường hay xảy ra thì lúc đó áp lực thiếu máu ở các Bệnh viện để cấp cứu rất lớn, vì thế luôn luôn cần đến những người có tinh thần hiến máu tình nguyện. Để đáp ứng nhu cầu đó, Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội đã thành lập Nhóm Hiến máu tình nguyện vào tháng 9/2009. Đến nay đã có hàng trăm đơn vị máu được hiến và cứu giúp cho nhiều người thoát cơn nguy hiểm đến mạng sống của mình. Riêng trong năm 2016, tính đến tháng 10/2016, Hội đã vận động được 60 lượt người đi khám phân loại máu tại Bệnh viện thị xã Lagi và có 55 đơn vị máu được lấy/ chỉ tiêu trên giao là 47. Trong đó có nhiều hội viên, tình nguyện viên đã hiến máu từ 5 lần trở lên, cá biệt có người đã hiến đến lần thứ 31, được UBND tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen và BCĐ Vận động HMTN tỉnh biểu dương vào ngày 14/6 hàng năm.

          Mặc dù chế độ bồi dưỡng cho người hiến máu càng ngày càng giảm, nhưng với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi thì có một cuộc đời ở lại” và nhất là thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ với Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ là: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết, làm mọi việc có thể làm được để giảm đau thương cho họ”,  Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ phường Phước Hội với quyết tâm, tinh thần tự nguyện của mình tiếp tục cống hiến những giọt máu quý giá của mình để cứu người./.


Thông báo

Danh mục