SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thành lập mô hình “Dịch vụ gia đình”

          Được sự hướng dẫn của Hội LHPN thị xã La Gi và sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường. Hội LHPN phường Tân Thiện tổ chức lễ ra mắt Tổ phụ nữ “ Dịch vụ gia đình” nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận lao động nữ, đồng thời hỗ trợ các gia đình tăng thu nhập, trang trãi sinh hoạt cho gia đình và còn góp phần giải quyết một số lao động chưa có việc làm ổn định.

         Qua tiếp cận, nắm bắt thông tin, rà soát và lên danh sách các chị hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu tìm kiếm việc làm để giới thiệu việc làm, tăng thêm nguồn thu nhập, trang trải trong sinh hoạt gia đình, được tiếp cận các nội dung Nghị quyết của Đảng, của Hội, chính sách pháp luật, các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị em tham gia.

         Vào ngày 25/7/2016 mô hình tổ giúp việc được thành lập tại khu phố 5 phường Tân Thiện bước đầu có 10 chị tham gia vào tổ. Có thành lập Ban chủ nhiệm gồm 3 chị và có quy chế hoạt động riêng. Trong thời gian qua các thành viên trong tổ đã có việc làm ổn định, với mức lương bước đầu mỗi tháng được 2 triệu - 3 triệu đồng, với những công việc cụ thể như trông trẻ, giúp việc gia đình, phụ giúp các khâu nhà hàng trong chế biến nấu ăn.

          Qua hoạt động, kết quả bước đầu nhìn chung có nhiều khởi sắc cho những thành viên khi tham gia mô hình này. Mong rằng, trong thời gian không xa với hoạt động hiệu quả của mô hình, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình về dịch vụ giúp việc gia đình với các hình thức khác như: Dịch vụ giúp việc vần công; Dịch vụ trông giữ trẻ; Tổ tư vấn, giới thiệu việc làm; Dịch vụ phục vụ ăn uống…


Thông báo

Danh mục