SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thường trực Thị ủy làm việc với Đảng ủy phường Tân An về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2017

Theo báo cáo của Đảng ủy Tân An, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng và  thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 – 2020; với tinh thần quyết tâm cao, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đảng ủy năm 2016 được thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; lãnh đạo hoàn thành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo số lượng, đúng định hướng; lãnh đạo bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND đạt kết quả cao; Kinh tế địa phương phát triển đúng định hướng, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, công tác vận động quần chúng có hiệu quả. Công tác xây dựng đảng kết quả khá toàn diện.

Năm 2016, Đảng bộ Tân An đạt được nhiều thánh tích, tuy nhiên cũng còn có những hạn chế:

Công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng có lúc chưa chặt chẽ; tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tuy có chỉ đạo quyết liệt nhưng vẫn giảm chậm; công tác quản lý các hoạt động kinh doanh, dịch vụ có điều kiện còn hạn chế; tình trạng trộm cắp tài sản nhân dân có lúc, có nơi diễn biến phức tạp; tỷ lệ nhân dân tham gia sinh hoạt cộng đồng thấp; việc làm đường bê tông và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng các đường hẻm tiến độ còn chậm; tỷ lệ sinh con thứ 3 tăng; việc  đưa chợ Tân An hoạt động cả ngày chưa thực hiện được; đàn gia súc chưa giảm.         

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và phong trào các đoàn thể chính trị- xã hội có mặt còn hạn chế; công tác dân vận của hệ thống chính trị chưa đồng bộ, thiếu chặt chẽ; việc nắm bắt, phản ánh tâm trạng và nguyện vọng chính đáng của quần chúng có lúc chưa kịp thời, thiếu sâu kỹ; tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt cộng đồng tỷ lệ thấp; hoạt động của các mô hình còn tính hình thức, hiệu quả thấp; thiếu chủ động trong việc phối hợp với Ủy ban nhân dân triển khai thực hiện nghị quyết Đảng ủy, thực hiện nhiêm vụ chính trị; hoạt động của Đoàn thanh niên chỉ đạt mức trung bình.

Một số chi bộ chất lượng sinh hoạt chưa cao; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của một số đảng viên còn hạn chế; ở một số chi bộ công tác quản lý, giáo dục đảng viên chưa chặt chẽ, công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả chưa cao; phát triển đảng viên ở địa bàn dân cư gặp nhiều khó khăn; số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh trong năm giảm; còn có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ không đạt trong sạch vững mạnh.

 

       Tình hình trên có nhiều nguyên nhân, nhưng tập trung vào những nguyên nhân sau đây:

Trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành một số nhiệm vụ có lúc chưa thật quyết liệt. Công tác kiểm tra, đôn đốc của Ban thường vụ có lúc, có việc chưa tập trung, chưa kịp thời phê bình, nhắc nhở đối với tổ chức cá nhân hoàn thành nhiệm vụ chậm. Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội chưa làm tốt vai trò tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng, chậm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong tình hình mới.

          Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã đã phát biểu biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2016, phân tích những nguyên nhân còn hạn chế đồng thời chỉ đạo những công việc  trọng tâm cần phải làm  ngòai những nhiệm vụ chính đã ghi trong Nghị quyết của Đảng bộ phường năm 2017,  để góp phần thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 09/12/2016 của Thị ủy như sau :

          1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị của địa phương để Phường đủ tiêu chí công nhận ‘Phường đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2017”.

          2. Triển khai các nhiệm vụ để xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của UBND thị xã .

          3. Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; NQ hội nghị lần thứ 4 của BCH TW  khóa XII “ Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thóai về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống những biểu hiện “ tự diễn biến” “ tự chuyển hóa” trong nội bộ ”; quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của UBND thị xã Về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu của các phòng, ban và UBND các xã, phường

        Tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ bức xúc về : Vệ sinh an tòan thực phẩm; ma túy và vệ sinh môi trường ..


Thông báo

Danh mục